Ngân hàng Nhà nước khẳng định đủ vàng để bán cho dân

Giá vàng có dấu hiệu hạ sau khi Ngân hàng Nhà nước bán vàng cho bốn Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty SJC để người dân có thể mua trực tiếp.

Xếp hàng từ 1 giờ sáng đến 9 giờ, bà Xuân đành ngậm ngùi ra về. Mắt ngấn lệ, người phụ nữ này kể đã xếp hàng nhiều ngày nay mà vẫn không thể lấy được số, mua vàng.

Bà Ngô Thị Xuân (phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội) cho hay: "Tôi phải mang cả tải đi để nằm ngủ ở đây. Thực tế tôi ở đây được bốn ngày rồi. Muốn giả nợ được hai cây, đi làm được hai cây mà phải khổ sở thế này".

Người dân xếp hàng dài để mua vàng.

Vài ngày nay, người dân ở các tỉnh như Hưng Yên, Hà Nam, Ninh Bình đổ xô về Hà Nội để mua vàng. Cá biệt có những khách hàng đã lấy số từ hôm 6/6 đến hôm nay mới được ngân hàng gọi đến để làm thủ tục và đóng tiền, còn hôm nào mới được nhận vàng thì chưa biết.

Việc người dân đổ xô đi mua vàng vài ngày nay, một phần xuất phát từ nhu cầu tích trữ và đầu tư khi giá giảm sâu, một phần xuất phát từ những tin đồn về việc hết vàng để bán ra.

Việc người dân đổ xô đi mua vàng vài ngày nay xuất phát từ những tin đồn về việc hết vàng để bán ra.

Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ vàng để bán cho người dân. Đơn vị này cũng vừa có công văn hỏa tốc đề nghị Bộ Công an vào cuộc xác minh và xử lý nghiêm các hành vi tung tin thất thiệt, đầu cơ, trục lợi, thao túng thị trường.

Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức lấy ý kiến về quản lý thị trường vàng. Trong đó, nhiều chuyên gia nhận định ngoài việc bán vàng bình ổn, cần tính đến công cụ thuế để minh bạch thị trường.

Giá vàng miếng trong nước đã đứng yên ba ngày liên tiếp ở mức gần 77 triệu đồng một lượng, chênh lệch với giá vàng thế giới còn khoảng 5 triệu đồng một lượng. So với mức đỉnh cách đây hơn một tháng, khoảng cách này đã được rút ngắn đáng kể.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việt Nam có nguồn năng lượng xanh dồi dào, tuy nhiên, hiện nay nhiều doanh nghiệp FDI chưa tiếp cận được.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 64 ngày 17/6/2024, gia hạn việc nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024.

Chiều 17/6, sau khi nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi); Quốc hội đã tiến hành thảo luận ở tổ về: Dự án Luật Công chứng (sửa đổi), Dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng.

Theo tờ Finacial Times, thương hiệu quần áo quốc tế Adidas đã mở cuộc điều tra về cáo buộc một số nhân viên cấp cao của hãng tại Trung Quốc có liên quan đến vụ hối lộ quy mô lớn lên tới hàng triệu euro.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CBS, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ Fed khu vực Minneapolis, Neel Kashkari, dự báo sẽ cắt giảm lãi suất 1 lần trong năm nay, có thể vào tháng 12.

Hyundai Motor nộp đơn niêm yết trên sàn chứng khoán Mumbai, trở thành nhà sản xuất ôtô đầu tiên tại Ấn Độ niêm yết trong hai thập kỷ