Ngân hàng phải liên hệ với khách nếu thẻ nợ quá hạn

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Công văn 2235 yêu cầu ngân hàng phải chủ động liên hệ nếu khách hàng nợ thẻ quá hạn.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Theo công văn này, các ngân hàng phải rà soát đảm bảo các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ phát hành tuân thủ đúng quy định của NHNN và pháp luật liên quan. Yêu cầu công khai minh bạch, cung cấp đầy đủ thông tin và có biện pháp đảm bảo khách hàng đã nắm được các thông tin về quyền và nghĩa vụ của mình, các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi, đặc biệt là với thẻ tín dụng và những thay đổi (nếu có) trong quá trình khách hàng sử dụng thẻ.

Yêu cầu ngân hàng phải chủ động liên hệ nếu khách hàng nợ thẻ quá hạn

Trường hợp phát hiện các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ của khách hàng (như không phát sinh giao dịch, phát sinh nợ quá hạn kéo dài,...), ngân hàng cần chủ động thông tin đến khách hàng và phối hợp các bên liên quan có biện pháp xử lý kịp thời.

Ngân hàng Nhà nước có động thái này sau khi xảy ra việc một khách hàng của Eximbank nợ thẻ tín dụng 8,8 triệu, sau 11 năm bị ngân hàng này tính lãi hơn 8,8 tỷ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Khách hàng lỡ mua vàng tại đỉnh giá hiện đang chịu khoản lỗ lên tới 5,7 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC và 6 triệu đồng/lượng đối với vàng nhẫn.

Thị trường vàng thế giới tuần này chứng kiến nhiều biến động với đà tăng mạnh trong hầu hết các phiên giao dịch.

Kho bạc Nhà nước (KBNN) tiếp tục mua thêm 300 triệu USD từ các ngân hàng thương mại, nâng tổng lượng ngoại tệ mua vào từ giữa tháng 2 đến nay lên 1,1 tỉ USD.

Giá vàng trong nước tiếp tục giảm thêm từ 300 – 400 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng miếng trong nước giảm 300.000 đồng/lượng ở cả hai, xuống quanh mức 94,4 - 97,4 triệu đồng/lượng.

Hai cá nhân thao túng cổ phiếu PDR đã bị phạt tổng cộng 3 tỷ đồng, cấm giao dịch chứng khoán có thời hạn hai năm.