Ngân hàng ưu đãi lãi suất với người vay mua nhà

Nhiều ngân hàng đang có những chính sách ưu đãi hấp dẫn đối với người dân khi vay mua nhà, với mức thấp nhất 5%/năm.

Agribank cho vay lãi suất 6,5%/năm (áp dụng với khoản vay có thời hạn tối thiểu ba năm); cố định 24 tháng đầu tiên 7%/năm (áp dụng với khoản vay có thời hạn tối thiểu 5 năm).

BIDV tại Hà Nội và TP.HCM có mức lãi suất 5%/năm trong 6 tháng đầu, thời gian vay tối thiểu 36 tháng; hoặc 5,5%/năm trong 12 tháng đầu, thời gian vay tối thiểu 60 tháng.

Nhiều ngân hàng đang có những chính sách ưu đãi hấp dẫn đối với người dân khi vay mua nhà

Ngân hàng VietinBank có lãi suất cho vay ngắn hạn từ 5,2%/năm; vay trung, dài hạn từ 5,8%/năm.

Còn Vietcombank đang áp dụng lãi suất từ 5,5%/năm trong 6 tháng đầu tiên với các khoản vay dưới 24 tháng, hoặc từ 5,7%/năm trong 12 tháng đầu tiên với các khoản vay trên 24 tháng.

Tuy nhiên, người vay cần lưu ý mức lãi suất ưu đãi này chỉ áp dụng trong một thời gian ngắn, hết thời gian ưu đãi sẽ thả nổi theo lãi suất thị trường.

Vì vậy, bên cạnh việc so sánh lãi suất vay mua nhà các ngân hàng để lựa chọn gói vay phù hợp, người mua cần cân nhắc kỹ về dòng tiền và khả năng trả nợ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bất động sản tăng giá phi lí, trong khi thu nhập của người dân không tăng, khiến giấc mơ an cư trở nên xa vời với rất nhiều người.

Giá nhà đất bị đẩy lên cao phi lý khiến người có nhu cầu thực đang phải trả một khoản tiền lớn cho giới đầu cơ. Nội dung này đã được đề cập tại Báo cáo Thẩm tra đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; dự kiến Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.

Sáng 9/10, tại phiên họp thứ 38, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận báo cáo kinh tế - xã hội năm 2024, kế hoạch năm 2025. Nội dung đáng chú ý trong báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế là nhiều lo ngại về thị trường bất động sản khi giá nhà đất tăng quá cao.

Theo các chuyên gia bất động sản (BĐS), hiện thị trường BĐS đang bước vào chu kỳ mới, chu kỳ mà cả người mua và nhà phát triển dự án đều lựa chọn phân khúc, sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực.

Bộ Xây dựng đã nêu rõ nguyên nhân giá bất động sản tăng cao là do lệch pha cung cầu, thổi giá và đẩy giá, chi phí đầu vào bất động sản tăng cao.

Việc phát triển các công trình xanh đã được các nước trên thế giới thực hiện từ lâu, hầu hết là các nước đứng đầu về khoa học công nghệ, nền kinh tế vững mạnh.