Ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ tại các khu nhà trọ

Đội PCCC & CNCH Công an quận Tây Hồ phối hợp với UBND phường Phú Thượng thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các gia đình, người thuê phòng thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC.

Căn nhà tại ngõ 119 phố Phú Xá có diện tích chỉ khoảng 140 m2, gồm hai tầng, có khoảng 10 phòng cho thuê.

Do diện tích nhỏ, khu vực để xe tận dụng ngay cửa phòng, chắn lối thoát nạn khi chẳng may có sự cố. Lực lượng phòng cháy quận Tây Hồ và UBND phường Phú Thượng đã yêu cầu cơ sở bổ sung các bình chữa cháy và sớm khắc phục thiếu sót trước 30/6 theo đúng cam kết với phường.

Đội PCCC & CNCH Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, kiểm tra việc thực hiện các quy định về PCCC.

Tại quận Tây Hồ có hơn 1.400 cơ sở kinh doanh nhà trọ cho thuê. Riêng tại phường Phú Thượng có gần 200 cơ sở phòng trọ cho thuê, trong đó có 7 chung cư mini. Hầu hết đất xây chung cư mini có diện tích nhỏ, thông thường chỉ có một đến hai mặt thoáng, chủ đầu tư tận dụng hết đất và không gian nên khó bố trí khoảng trống để có thêm thang thoát nạn thứ hai ngoài nhà.

Các nhà trọ đều có đặc điểm chung là nhỏ hẹp, thiếu những thiết bị phòng cháy, chữa cháy.

Theo thống kê, Hà Nội có gần 32.000 nhà trọ, chung cư mini, với hàng trăm nghìn người thuê trọ. Các nhà trọ đều có đặc điểm chung là nhỏ hẹp, thiếu những thiết bị phòng cháy, chữa cháy; các chủ phòng trọ đều tận dụng tối đa diện tích để lập thành phòng cho thuê, gia tăng lợi nhuận. Hơn 90% nhà trọ nằm trong ngõ, hẻm sâu, xe chữa cháy không tiếp cận được

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết, đến năm 2023, toàn quốc đã có 93,6 triệu người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tỷ lệ bao phủ đạt 93,35% dân số.

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng vừa công bố chương trình kích cầu du lịch mùa hè, với các gói khuyến mãi hấp dẫn, chỉ từ chưa tới 3 triệu đồng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, ngày 25/6, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa và dông; gió đông nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Để chủ động đảm bảo an toàn về người và tài sản khi hồ xả lũ, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện thông báo ngay đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông...

Sau những ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt kéo dài, từ đêm 23/6, mưa lớn đã quay trở lại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ. Nhiều nơi lượng mưa đã lên trên 200mm như Hà Giang. Công tác phòng chống cần phải được đặc biệt chú ý.

Dự án xây dựng cầu vượt An Dương đoạn khách sạn Thắng Lợi, chợ hoa Quảng An, sẽ hoàn thành thảm mịn toàn bộ tuyến và dự kiến thông xe kỹ thuật ngày 30/6.