Ngang nhiên vi phạm hành lang đê điều ở Hà Nội

Nhiều năm nay, tình trạng vi phạm hành lang đê điều vẫn diễn ra tại một số địa phương trên địa bàn Thủ đô, không chỉ đe dọa an toàn công trình chống lũ mà còn làm gia tăng rủi ro thiên tai khi mùa mưa bão đã bắt đầu. Trong khi các vi phạm cũ chưa được giải quyết, xử lý thì lại liên tiếp phát sinh những vi phạm mới. Vì sao những vi phạm diễn ra ngang nhiên, công khai, gây bức xúc cho người dân nhưng vẫn không được xử lý triệt để?

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào mùa nắng nóng, khi dừng chờ đèn đỏ, nhiều xe máy dừng ngay giữa đường nơi có tán cây hoặc dưới bóng mát của toà nhà; nhiều người mặc áo chống nắng dài chắn tầm nhìn.

Gần 3000 trường hợp vi phạm bị xử lý, tạm giữ hơn 770 phương tiện là kết quả sau hơn một tháng phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội đưa 5 tổ công tác đặc biệt đi vào hoạt động.

Tại Kỳ họp 17 HĐND Thành phố Hà Nội, sáng nay, Giám đốc Công an thành phố đã trình bày tờ trình thông qua Đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Lễ hội Sen Hà Nội sẽ được tổ chức từ ngày 12 đến 16/7/2024 tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh khẳng định trong thành tựu chung của thành phố có sự đóng góp rất tích cực hiệu quả của HĐND.

Hôm nay, 1/7, HĐND Thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã khai mạc kỳ họp thứ 17.