Ngành bưu chính Trung Quốc phát triển mạnh đầu năm 2024

Theo số liệu thống kê do Cục Bưu điện Trung Quốc công bố, ngành bưu chính của Trung Quốc đang phát triển mạnh mẽ trong những tháng đầu năm nay, với tổng khối lượng chuyển phát tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong ba tháng đầu năm, ngành bưu chính Trung Quốc đã xử lý tổng cộng 41,73 tỷ bưu phẩm chuyển phát, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ tháng 1 đến tháng 3, các công ty chuyển phát nhanh của Trung Quốc đã xử lý hơn 37 tỷ bưu kiện, đạt doanh thu lên đến 311 tỷ nhân dân tệ (khoảng 43 tỷ USD).

Cũng theo số liệu thống kê của Cục Bưu điện Nhà nước, doanh thu của ngành đạt 394 tỷ nhân dân tệ (khoảng 54,4 tỷ USD), tăng 10,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Các công ty bưu chính và chuyển phát nhanh Trung Quốc đang hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử, đưa ra nhiều hoạt động khuyến mại nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển của khách hàng.

Họ tập trung vào dịch vụ giao hàng trái cây, rau quả theo mùa và các mặt hàng phổ biến đang thịnh hành trên mạng, đồng thời cung cấp các tùy chọn giao hàng đặc biệt cho nhiều loại sản phẩm khác nhau. Những nỗ lực này đã góp phần vào sự tăng trưởng liên tục của hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bưu chính Trung Quốc đầu năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nội các Ukraine đã quyết định phân bổ hơn 38 triệu USD để khôi phục hai nhà máy nhiệt điện quan trọng trong lúc nước này đang thiếu điện trầm trọng. Khoản ngân sách này sẽ được chi cho việc xây dựng lại nhà máy Zmiivska ở khu vực phía Đông Kharkov và nhà máy Trypilska ở ngoài thủ đô Kiev.

Ngày 18/5, nghi phạm bị buộc tội âm mưu ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ra tòa hình sự, phiên tòa sẽ quyết định đối tượng này có bị giam giữ hay không.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh đẩy mạnh sản xuất nhằm tăng cường lực lượng hạt nhân của nước này. Thông tin trên được đưa ra sau khi ông Kim Jong Un giám sát việc thử nghiệm tên lửa đạn đạo chiến thuật trang bị hệ thống dẫn đường mới.

Một triển lãm hoa rực rỡ theo chủ đề động vật hoang dã đã được khai mạc tại thành phố Kodaikanal của Ấn Độ. Triển lãm kéo dài trong 10 ngày, thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách tới tham dự.

Trong chuyến công du cấp Nhà nước tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/5 đã tới Cáp Nhĩ Tân, một thành phố phía Đông Bắc Trung Quốc, vốn có mối liên hệ văn hóa và lịch sử sâu sắc với Nga, như một phần trong nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ kinh tế và chính trị đang phát triển giữa hai nước.

Các nhà khoa học Anh mới đây đã công bố một đoạn phim hiếm hoi về loài mực ống có khả năng phát sáng như đèn pha. Loài động vật này rất quý hiếm và sống dưới đáy biển sâu.