Ngành dệt may vẫn gặp khó trong năm 2023

Năm 2022, trước nhiều khó khăn cả trong lẫn ngoài, nhưng ngành dệt may vẫn cán đích mục tiêu đặt ra từ đầu năm với kim ngạch xuất khẩu tăng 8,8%, đạt 43 - 44 tỷ USD. Tuy nhiên, doanh số bán lẻ quần áo và giày dép tại các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam vẫn có dấu hiệu kém khả quan, báo hiệu tiếp một mùa khó khăn cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Nền kinh tế số của Việt Nam dự kiến đạt 57 tỷ USD vào năm 2025 với tốc độ tăng trưởng hàng năm lên tới 31% - theo báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company.

Tình trạng “không chịu lớn”, không muốn chính thức hóa hoạt động kinh doanh của số đông doanh nghiệp tư nhân siêu nhỏ, nhỏ và vừa, đã phản ánh niềm tin kinh doanh còn thấp và bấp bênh ở khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam.

Các kênh bán lẻ tại TP.HCM đã chủ động triển khai nhiều giải pháp kích cầu, tập trung vào các chương trình giảm giá sâu và ưu đãi cho nhóm hàng thiết yếu, trước tình hình sức mua giảm sau mùa cao điểm Tết.

Các doanh nghiệp Việt nổi bật, như Thế Giới Di Động, FPT, VinFast, Thiên Long… đang mạnh tay đầu tư vào Indonesia, ngay sau khi Việt Nam và Indonesia nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện.

Thủ đô Hà Nội có tới 66 doanh nghiệp, tương đương 10,7%, đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao trong năm 2025.

Hoạt động kinh doanh của nhóm Big4 kiểm toán (Deloitte, PwC, EY, KPMG) tại Việt Nam đã suy giảm thời gian gần đây. 2024 là năm có doanh thu và lợi nhuận thấp nhất trong bốn năm qua.