Ngành du lịch ở quê hương ông già Noel 'bùng nổ'

Cứ vào mỗi dịp Giáng sinh, vùng Lapland, miền Bắc Phần Lan, nơi được mệnh danh là quê hương của ông già Noel, lại trở thành địa điểm nhận được nhiều sự quan tâm của du khách. Năm nay, ngành du lịch Lapland dự kiến sẽ bùng nổ và đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử, mang đến thu nhập đáng kể cho miền đất đầy băng tuyết này.

Mỗi mùa đông đến, được du lịch tới Lapland, Phần Lan là ao ước của rất nhiều người, nhất là các gia đình có con nhỏ, đây là dịp để các bé được trải nghiệm những điều thú vị ở quê hương của ông già Noel.

Năm nay, ngành du lịch của Lapland có tới 13 chuyến bay thẳng tới Rovaniemi - thủ phủ của vùng Lapland, khiến nơi đây ngày nào cũng đông đúc bất chấp thời tiết giá lạnh.

Chỉ tính riêng khu vực làng Rovaniemi nơi được cho là có ngôi nhà của ông già Noel, đón tới 80 nghìn lượt khách, nhiều trong số đó ở lại qua đêm.

Ngành du lịch ở Quê hương ông già Noel 'bùng nổ'

Một số khách sạn thậm chí đã hết phòng tới tận tháng 4 năm sau. Mỗi năm, ngành du lịch mang lại cho vùng Lapland khoảng hơn 400 triệu USD.

Trong vòng 5 năm tới, con số này được kỳ vọng sẽ tăng lên khoảng hơn 600 triệu USD.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương thông tin trong tuần cuối tháng 4, các nguồn điện đều được huy động cao để đáp ứng phụ tải hệ thống tăng kỷ lục.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm mạnh trong phiên giao dịch đóng cửa hôm qua, trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế quan trọng và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đang tiến hành cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày.

Hôm nay (1/5), giá dầu châu Á giảm phiên thứ ba liên tiếp do lượng dầu dự trữ và sản lượng tại Mỹ tăng lên, cùng với hy vọng về một thỏa thuận ngừng bắn tại Trung Đông.

Ông Trần Mộng Hùng, nhà sáng lập ngân hàng ACB, Tổng giám đốc đầu tiên của Ngân hàng Á Châu (ACB) vừa qua đời ở tuổi 72 cách đây ít ngày.

Theo xu hướng tăng của giá xăng thế giới, nhiều doanh nghiệp đầu mối dự báo giá xăng trong kỳ điều chỉnh 2/5 có thể tăng trở lại. Nếu cơ quan quản lý không chi quỹ bình ổn, giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 có thể tăng nhẹ từ 50 đến 70 đồng/lít.

Cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân được Thủ tướng Chính phủ ban hành sẽ có hiệu lực từ 15/5/2024.