Ngành du lịch phục vụ 3 triệu lượt khách trong lễ 2/9

Trong bốn ngày nghỉ lễ vừa qua, ước tính ngành du lịch cả nước đã phục vụ khoảng 3 triệu lượt du khách (tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023).

Ngành du lịch phục vụ 3 triệu lượt khách dịp 2/9

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhận định kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài trong bốn ngày được coi là cao điểm cuối cùng trong mùa du lịch hè 2024.

Các địa phương, khu điểm du lịch, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú du lịch đã có sự đầu tư, chuẩn bị kĩ càng về điều kiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như phong cách phục vụ, bố trí đủ nhân lực để phục vụ du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi và mua sắm...

Xu hướng cơ bản trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay là khách du lịch chủ động đặt dịch vụ sớm, đối tượng khách tập trung vào nhóm gia đình, bạn bè; nhu cầu đi du lịch trong ngày, sử dụng các dịch vụ lẻ chiếm ưu thế. Nhiều du khách có xu hướng chọn đi xe cá nhân để tiện cho việc di chuyển thay vì mua tour trọn gói.

Các địa phương, khu điểm du lịch, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú du lịch đã có sự đầu tư, chuẩn bị kĩ càng về điều kiện cơ sở vật chất.

Hà Nội đón lượng khách kỷ lục dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Dịp 2/9 này, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với cùng kỳ năm trước. Còn tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội là khoảng 672,9 nghìn lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023.

Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm đón khoảng 47 nghìn lượt khách. Vườn Thú Hà Nội đón hơn 76 nghìn lượt khách. Di tích Nhà tù Hỏa Lò đón khoảng 28 nghìn lượt khách. Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Công viên Thiên đường Bảo Sơn mỗi nơi đón hơn 20 nghìn lượt khách. Không gian phố đi bộ Sơn Tây và di tích Thành cổ Sơn Tây và Khu du lịch Ao Vua mỗi nơi cũng đã đón khoảng 15.000 lượt khách.

Số liệu của một số khu, điểm du lịch khác trên địa bàn thành phố cũng đều cho thấy: lượng khách tăng đều so với những năm trước. Tổng thu từ khách du lịch dịp 2/9 tại Hà Nội năm nay ước đạt hơn 2,18 nghìn tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ dịp này năm 2023.

Hà Nội đón lượng khách kỷ lục dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Du lịch miền Trung bùng nổ dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lượng du khách đến các tỉnh miền Trung tăng đột biến, giúp doanh thu từ du lịch tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Tại Đà Nẵng, tổng lượng khách tham quan, du lịch trong dịp nghỉ lễ 4 ngày này đạt gần 308.000 lượt, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tại các điểm tham quan di tích thuộc quản lý của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, đã có hơn 98.800 lượt khách vào tham quan.

Theo báo cáo Sở VHTT&DL tỉnh Hà Tĩnh, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, ngành du lịch tỉnh này đã đón hơn 220.200 lượt du khách tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 265% so với cùng kỳ năm 2023. Tại Quảng Bình, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, lượng khách đến ước đạt 175.000 lượt, tăng 9,4%.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lượng du khách đến các tỉnh miền Trung tăng đột biến.

TP.HCM đón gần 100 nghìn khách du lịch trong dịp 2/9

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, lượng khách du lịch nội địa ước tính khoảng 425.000 lượt, tăng 1,2% so với cùng kỳ và khách quốc tế 38.800 lượt tăng 3,2% so với cùng kỳ.

Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 214.630 lượt, tăng 32,5% và công suất phòng đạt khoảng 85%, tăng 6,3% so với cùng kỳ; tổng doanh thu du lịch ước đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ.

Cũng theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, diễn biến tích cực của du lịch thành phố trong bối cảnh sở đã triển khai đến các cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

TP.HCM đón gần 100 nghìn khách du lịch trong dịp 2/9.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 16/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Sáng 16/9, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đi sâu đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 36 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nội dung liên quan trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã ra quyết định truy nã đối với Lê Văn Dũng về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo hình thức lừa đảo mới thông qua Google Voice với người dùng Việt Nam.