Ngành du lịch tận dụng công nghệ để thu hút khách hàng

Ứng dụng công nghệ giúp ngành du lịch quảng bá hình ảnh, sản phẩm nhanh chóng và hiệu quả tới du khách, tăng sức cạnh tranh cho điểm đến.

Du khách ngày càng thay đổi trong nhu cầu trải nghiệm theo hướng cá nhân hoá nhiều hơn. Do đó, đổi mới sáng tạo được nhiều chuyên gia đánh giá sẽ là chìa khóa giúp cho ngành du lịch Việt Nam đáp ứng được một cách linh hoạt và nhanh chóng những thay đổi đó.

Công ty TNHH Dịch vụ lữ hành Chuyến đi Việt Nam đã ứng dụng công nghệ trong việc quảng bá sản phẩm du lịch của mình ngay từ khi mới thành lập. Theo đại diện công ty, việc đưa công nghệ vào du lịch giúp giảm chi phí, cải thiện dịch vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động và mang lại nhiều tiện ích, trải nghiệm mới cho khách hàng.

Nhiều doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trong việc quảng bá sản phẩm du lịch của mình ngay từ khi mới thành lập

Bà Trần Linh Phương, Công ty TNHH Dịch vụ lữ hành Chuyến đi Việt Nam, cho biết: ''Về mặt nội bộ, chúng tôi ứng dụng công nghệ vào triển khai áp dụng vận hành và khai thác cũng như quản lý các số liệu, các data kể từ khi khách hàng có nhu cầu cho đến khi khách hàng kết thúc trải nghiệm tour và sau đó là quá trình chăm sóc khách hàng sau bán. Còn đối với việc áp dụng công nghệ vào chăm sóc khách hàng trực tiếp, chúng tôi giúp khách dễ hình dung trong việc chọn tour, chọn dải giá...''.

Ứng dụng công nghệ số cho phép du khách cảm nhận về điểm đến du lịch chi tiết hơn.

Theo các chuyên gia, quá trình chuyển đổi số trong ngành du lịch phải được xem cuộc cách mạng về mặt tư duy. Khi các công nghệ số phát triển, ngành du lịch có thể giúp cho khách hàng mở rộng sự trải nghiệm của mình bằng cách thông qua các ứng dụng công nghệ số, du khách cảm nhận về điểm đến du lịch chi tiết hơn. Từ đó, thu hút khách hàng quyết định chi tiêu cho du lịch cũng như giảm chi phí họ phải bỏ ra khi chưa có kinh nghiệm tại điểm du lịch mới.

Ngoài ra, ứng dụng công nghệ còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch biết được nhu cầu của du khách về thói quen đi lại, địa điểm yêu thích, sở thích du lịch và một số đặc điểm, hành vi tìm kiếm trên mạng khác.

Từ đó, các công ty có thể đưa ra chương trình du lịch được thiết kế cá nhân hoá cho du khách và khai thác khách hàng tiềm năng qua thông tin mà họ quan tâm.

Tuy nhiên, trình độ công nghệ của Việt Nam còn đi sau nhiều so với các quốc gia trên thế giới. Vì vậy, cần có nhiều nghiên cứu, đầu tư từ khu vực tư nhân cũng như nhà nước để các sản phẩm công nghệ ứng dụng cho du lịch đi vào chiều sâu, thực sự tạo ra sự thay đổi trong hoạt động du lịch, góp phần đạt mục tiêu phát triển du lịch thông minh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng sớm 23/11, đỉnh Fansipan (thị xã Sa Pa, Lào Cai) nhiệt độ giảm còn 2 độ C, xuất hiện lớp băng mỏng.

Sáng 23/11, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình tuyên dương cán bộ công chức, viên chức trẻ thành phố Hà Nội năm 2024; phát động cuộc thi "Thử thách công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào kết nối chuỗi cung ứng doanh nghiệp vừa và nhỏ" (RESET 2024).

Sáng 23/11, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường nghe các nội dung: tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật Công nghiệp công nghệ số.

Sáng 23/11, tại phố đi bộ hồ Gươm, Cục Lâm nghiệp phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Câu lạc bộ Liên kết trẻ Việt Nam đã tổ chức chuỗi chương trình "Nhảy! Vì sự tử tế" - chung tay giữ rừng chống bão lũ, bảo vệ động vật hoang dã.

Sáng 23/11, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu tham dự Liên hoan “Người con hiếu thảo” lần II năm 2024 đã làm lễ báo công dâng Bác và tham quan khu di tích Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thông tin về công tác chăm sóc người có công với cách mạng. Theo đó, trong 10 tháng năm 2024, các địa phương đã thực hiện chi trả trợ cấp cho hơn 1.066.632 người có công với cách mạng với kinh phí khoảng hơn 23.000 tỷ đồng.