Ngành đường sắt khởi sắc đầu năm mới

Dù là đường sắt đô thị hay đường sắt Bắc - Nam, những năm qua đang dần có những chuyển biến tích cực. Nếu như cách đây ít năm, sự phát triển của đường sắt còn chưa đồng bộ thì đến nay đã ngày càng được hiện đại hóa. Có thể thấy rõ, những ga tàu vào ngày Tết như thế này, trước đây luôn là cảnh chen lấn, quá tải, thì nay với việc ứng dụng công nghệ, mọi hoạt động đều đã được thay đổi.

Những ngày đầu năm mới, thay vì di chuyển bằng máy bay, anh Huynh lựa chọn đến Sài Gòn bằng tàu hỏa. Đây cũng là lần đầu anh sử dụng dịch vụ vận tải đường sắt này vì muốn có thêm nhiều trải nghiệm đi dọc đất nước qua các ga tàu.

Để ngành đường sắt phát triển bền vững, những năm qua, các công ty đường sắt đã tăng cường nâng cao cơ sở vật chất đến chất lượng phục vụ để hấp dẫn, cạnh tranh với các loại hình vận tải khác. Đến nay, hơn 70% hành khách đã mua vé trực tuyến, Công ty cũng đã tiến hành bán vé tháng trên tuyến Hà Nội-Hải Phòng giúp giảm tải cho phòng bán vé, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, hầu như các toa tàu đều chật kín chỗ, công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội cũng đã bổ sung thêm hơn 13.500 vé để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Tính riêng các ngày từ 10/2 đến 18/2, tàu khách thống nhất trên 116.000 người, tàu địa phương khoảng 60.000 người.

Trước đó, ngành đường sắt từng trải qua giai đoạn 2017 - 2022 rất khó khăn do hệ thống kinh doanh cũ như kết cấu hạ tầng lạc hậu, chưa được đầu tư đồng cùng với đó là tác động lớn của đại dịch COVID-19. Đến nay ngành đường sắt đã có sự khởi sắc rõ rệt, giới chuyên gia đang rất kỳ vọng vào việc triển khai dự án đường sắt cao tốc tới đây sẽ là một khâu đột phá trong ngành đường sắt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024 do Bộ Thông tin và Truyền thông và Báo VnExpress phối hợp tổ chức vừa khai mạc tại TP.HCM, mở ra không gian giao lưu thú vị cho người yêu thích game và các doanh nghiệp game trong nước và quốc tế.

Kéo dài từ năm này qua năm khác, hơn 2km đường 70 kết nối quận Hà Đông - Nam Từ Liêm vẫn dở dang. Việc chậm hòan thiện đã kéo theo nhiều hệ lụy về an toàn giao thông, đe dọa tính mạng người tham gia giao thông bởi sự thiếu ý thức của một một số người dân khi ngang nhiên dừng đỗ xe, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Dự án “Phụ nữ làm chủ cuộc đời” đã được Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố triển khai sáng nay 11/5 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của trên 1000 cán bộ, hội viên, phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn thành phố.

Mới đây, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Nội vụ hoàn thiện hồ sơ cải cách tiền lương để báo cáo Bộ Chính trị trong tháng 5, sau đó triển khai chế độ tiền lương mới. Đây sẽ là cơ sở để xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật triển khai chế độ tiền lương mới từ ngày 1/7 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Mới đây, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận huyện, thị xã của Thành phố, tổ chức Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm. Mang tới nhiều cơ hội cho cả người lao động và các đơn vị tuyển dụng.

Sáng 11/05, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” năm 2024. Hội thi có sự tham dự của 8 phường, với gần 100 vận động viên tranh tài.