Ngành đường sắt triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an toàn

Với lượng hành khách dự kiến tăng cao dịp Tết, các đơn vị của ngành đường sắt cũng đã lên kế hoạch tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất, giám sát việc tuân thủ các quy định, quy chuẩn, quy trình tác nghiệp và nồng độ cồn khi lên ban của các chức danh trực tiếp làm công tác chạy tàu để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy phối hợp tốt với các cơ quan chức năng địa phương nơi có đường sắt đi qua làm tốt công tác an ninh, trật tự, phòng, chống nạn cò mồi, phe vé, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trên tàu, dưới ga.

Tăng cường công tác khám chữa, chỉnh bị đầu máy đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng khi đưa ra vận dụng; quản lý tốt chế độ nghỉ ngơi và duy trì việc kiểm tra nồng độ cồn của ban lái tàu; đôn đốc nhắc nhở lái tàu quan sát, chú ý kéo còi và xử lý kịp thời các tình huống gây mất an toàn tại các giao cắt, khu dân cư nhằm hạn chế sự cố, tai nạn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.