Ngành hàng không điều hướng trong bối cảnh bất định

Gần 60 lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp hàng không và phi hàng không đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đang có mặt ở Hà Nội để tham dự hội nghị hàng không quốc tế IAS. Là sự kiện thường niên được tổ chức trong 27 năm qua, hội nghị năm nay tập trung vào những vấn đề và xu hướng đáng chú ý nhất của ngành hàng không toàn cầu trong bối cảnh bất định hiện nay.

Với chủ đề “Navigating Aviation in a Never Normal World” - “Ngành hàng không: Điều hướng trong bối cảnh bất định”, hội nghị diễn ra 4 phiên thảo luận xoay quanh những thay đổi, thách thức của ngành hàng không toàn cầu. Những vấn đề chung được đưa ra bàn thảo tại hội nghị gồm các xu hướng hiện tại tác động đến các hãng hàng không; làm sao để nâng cao hiệu quả khai thác, chất lượng dịch vụ, đạt được sự đơn giản, thuận tiện, tốc độ và tính bền vững; ứng dụng AI trong giải quyết các vấn đề của ngành và hành khách...

 

Giáo sư Nawal Taneja chuyên gia hàng không quốc tế chia sẻ: Các hãng hàng không cần tái tổ chức lại hoạt động của mình để áp dụng công nghệ vào khai thác. Công nghệ sẽ trở nên vô nghĩa cho đến khi con người sử dụng nó hiệu quả. Nhân lực hàng không cần trau dồi thêm nhiều kỹ năng hơn nữa để khiến công nghệ giúp chúng ta thích ứng và linh hoạt hơn với các biến động, vượt qua thử thách và nắm lấy cơ hội.

Ngành hàng không còn phải đối mặt với nhiều thách thức phía trước

Hãng hàng không chủ nhà của sự kiện năm nay Vietnam Airlines nhận định một trong những lĩnh vực then chốt nhất mà các hãng hàng không cần tập trung trong bối cảnh hiện nay là Quản lý đội bay hiệu quả, từ đó mới tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Ông Lê Hồng Hà - Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: Thách thức nhất với các hãng hàng không cho tới hiện tại là đứt gãy chuỗi cung ứng, thiếu nguồn nhân lực. Đây là điều đã xảy ra và phát sinh 2,3 năm gần đây, đặc biệt là trong Covid. Do vậy nó gây ra thiếu vật tư, khí tài, thiếu các cơ sở bảo dưỡng, các trang thiết bị phục vụ cho tàu bay nó làm thay đổi cách quản trị của các hãng hàng không trong quản trị đội bay của mình.

Ông Lê Hồng Hà - TGĐ Vietnam Airlines phát biểu tại sự kiện

Thông qua kết nối các chuyên gia cấp cao và những người có tầm ảnh hưởng từ nhiều lĩnh vực trên thế giới đến Việt Nam, Hội nghị IAS 2024 sẽ không chỉ mang đến cơ hội trao đổi, tiếp cận những thông tin mới nhất trong ngành hàng không, mà còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với đông đảo hành khách quốc tế./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.

Phần cuối của chương trình hôm nay là hình ảnh phiên bản màu sắc mới vừa được Honda bổ sung cho mẫu xe tay ga SH 2024. Trước đó, hãng đã trình làng thị trường Ý phiên bản Vetro màu xanh ngọc lục thu hút sự quan tâm của lượng lớn khách hàng.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.