Ngành hàng không điều hướng trong bối cảnh bất định
Với chủ đề “Navigating Aviation in a Never Normal World” - “Ngành hàng không: Điều hướng trong bối cảnh bất định”, hội nghị diễn ra 4 phiên thảo luận xoay quanh những thay đổi, thách thức của ngành hàng không toàn cầu. Những vấn đề chung được đưa ra bàn thảo tại hội nghị gồm các xu hướng hiện tại tác động đến các hãng hàng không; làm sao để nâng cao hiệu quả khai thác, chất lượng dịch vụ, đạt được sự đơn giản, thuận tiện, tốc độ và tính bền vững; ứng dụng AI trong giải quyết các vấn đề của ngành và hành khách...
Giáo sư Nawal Taneja – chuyên gia hàng không quốc tế chia sẻ: “Các hãng hàng không cần tái tổ chức lại hoạt động của mình để áp dụng công nghệ vào khai thác. Công nghệ sẽ trở nên vô nghĩa cho đến khi con người sử dụng nó hiệu quả. Nhân lực hàng không cần trau dồi thêm nhiều kỹ năng hơn nữa để khiến công nghệ giúp chúng ta thích ứng và linh hoạt hơn với các biến động, vượt qua thử thách và nắm lấy cơ hội.”
Hãng hàng không chủ nhà của sự kiện năm nay Vietnam Airlines nhận định một trong những lĩnh vực then chốt nhất mà các hãng hàng không cần tập trung trong bối cảnh hiện nay là Quản lý đội bay hiệu quả, từ đó mới tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và đáp ứng nhu cầu của hành khách.
Ông Lê Hồng Hà - Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: “Thách thức nhất với các hãng hàng không cho tới hiện tại là đứt gãy chuỗi cung ứng, thiếu nguồn nhân lực. Đây là điều đã xảy ra và phát sinh 2,3 năm gần đây, đặc biệt là trong Covid. Do vậy nó gây ra thiếu vật tư, khí tài, thiếu các cơ sở bảo dưỡng, các trang thiết bị phục vụ cho tàu bay nó làm thay đổi cách quản trị của các hãng hàng không trong quản trị đội bay của mình.”
Thông qua kết nối các chuyên gia cấp cao và những người có tầm ảnh hưởng từ nhiều lĩnh vực trên thế giới đến Việt Nam, Hội nghị IAS 2024 sẽ không chỉ mang đến cơ hội trao đổi, tiếp cận những thông tin mới nhất trong ngành hàng không, mà còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với đông đảo hành khách quốc tế./.
Kia đã chính thức giới thiệu một mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới. Mẫu xe này sẽ là đối thủ đáng gờm cạnh tranh với Hyundai Venue, Skoda Kylaq và Suzuki Brezza.
Tàu Sohar Max 400.000 tấn trang bị 5 cánh buồm rotor giúp tàu tăng tốc và tiết kiệm đáng kể nhiên liệu.
Trong lịch sử phát triển đường sắt Việt Nam, những đầu máy diesel đã từng là biểu tượng của đổi mới và tiên phong trong công nghệ. Trong số đó, hai đầu máy D8E-1001 và 1002 đã đánh dấu một bước nhảy vọt quan trọng trong khả năng chế tạp và lắp ráp của người Việt.
Sáng 12/12, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua tờ trình Nghị quyết xây dựng “Vùng phát thải thấp” (LEZ). Để hiểu rõ hơn về vùng phát thải thấp cũng như cách thức kiểm soát phương tiện trong vùng phát thải thấp, cùng theo dõi cuộc trò chuyện của phóng viên Duy Anh và anh Phạm Thành Lê - Quản trị viên cộng đồng Otofun.
Siêu xe Praga Bohema được chế tạo thủ công tại nhà máy ở cộng hòa Séc, mỗi năm chỉ có tối đa 20 chiếc được sản xuất, có mức giá đắt đỏ hơn 1,4 triệu đô la Mỹ.
Ngày 19/12, nhà sáng lập GSM - tỷ phú Phạm Nhật Vượng công bố dừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury bằng xe VinFast VF 8.
0