Ngành sản xuất rượu Pháp lo ngại Trung Quốc

Các nhà sản xuất rượu mạnh của Pháp cho biết họ lo ngại những hậu quả nghiêm trọng sau khi Trung Quốc thông qua các biện pháp chống bán phá giá mới đối với sản phẩm rượu từ EU.

Trong tuần trước, Trung Quốc đã bắt đầu áp đặt các hạn chế cứng rắn hơn đối với việc nhập khẩu rượu mạnh từ Liên minh châu Âu, sau khi Brussels bỏ phiếu áp dụng thuế quan bổ sung đối với các nhà sản xuất xe điện có trụ sở tại Trung Quốc. Tuy nhiên, động thái mới của Trung Quốc hầu như sẽ chỉ ảnh hưởng đến Pháp, nước chiếm 99% lượng nhập khẩu rượu vang của Trung Quốc.

Người dân ở thị trấn Cognac, miền Tây nước Pháp, quê hương của loại rượu nổi tiếng cùng tên, cho biết động thái trên của Trung Quốc sẽ có tác động đến ngành rượu vang nước Pháp. Cô Nathalie, một người dân, cho rằng: “Tôi nghĩ khoản thuế này chắc chắn sẽ có tác động, nhưng chính xác là gì và như thế nào thì tôi chưa rõ. Tuy nhiên, chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng”.

Liên minh các nhà sản xuất rượu Cognac của Pháp kêu gọi chính phủ phải làm nhiều hơn để tìm ra giải pháp. Trong khi đó, Trung Quốc cho rằng việc bán phá giá rượu mạnh của EU vào thị trường nước này “gây thiệt hại đáng kể” cho các nhà sản xuất trong nước.

Năm ngoái, doanh số xuất khẩu rượu mạnh của Pháp sang Trung Quốc đạt 1,7 tỷ USD. Các nhà sản xuất rượu mạnh nước này cho rằng doanh nghiệp và người tiêu dùng Pháp sẽ thiệt thòi nếu tranh chấp với Trung Quốc không được giải quyết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel ngày 21/10 đã tiến hành nhiều cuộc không kích vào Thủ đô Beirut của quốc gia láng giềng. Ở chiều ngược lại, lực lượng Hezbollah cũng tiến hành nhiều cuộc tập kích tên lửa dữ dội đánh phá miền Bắc Israel.

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Israel đang mở rộng chiến dịch ở Liban, tiến hành hàng loạt các cuộc tấn công nhằm vào hệ thống tài chính của Hezbollah. Để chuẩn bị dư luận cho các hoạt động này, lực lượng Phòng vệ Israel vừa giải mật thông tin tình báo về trung tâm tài chính của Hezbollah, bao gồm một boongke bên dưới một bệnh viện ở phía nam Beirut mà họ cho là chứa hàng trăm triệu đô la tiền mặt và vàng. Thông tin này đã bị phía Liban bác bỏ. IDF đã thông báo cho giới chức Liban về kho tài sản này và đồng thời khẳng định không có kế hoạch tấn công tòa nhà.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.