Ngành thương mại điện tử tăng trưởng 38%

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận doanh thu vượt 227.000 tỷ đồng, tăng trưởng gần 38% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng này đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ trong ngành thương mại điện tử của Việt Nam.

Đáng chú ý, các sản phẩm giá rẻ dưới 200.000 đồng chiếm hơn một nửa tổng doanh số, cho thấy xu hướng tiêu dùng tập trung vào các sản phẩm có giá thành hợp lý. Phân khúc sản phẩm giá rẻ này không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế biến động mà còn phản ánh xu hướng tiêu dùng thông minh và tiết kiệm. Sản phẩm dưới 100.000 đồng chiếm tỷ lệ lớn.

Bên cạnh đó, các cửa hàng chính hãng (Shop Mall) trên các sàn thương mại điện tử như Shopee và TikTok Shop cũng ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa chấp thuận cho 23,7 triệu cổ phiếu Công ty Cổ phần Thống Nhất Hà Nội giao dịch trên thị trường Upcom với mã chứng khoán TNV.

Thông tin từ Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (VICOFA) cho biết, niên vụ cà phê 2023 - 2024 đã kết thúc với kim ngạch xuất khẩu cà phê đạt kỷ lục mới và lần đầu tiên vượt mốc 5 tỷ USD.

Trong phiên giao dịch ngày 28/10, thị trường chứng khoán tiếp tục duy trì trạng thái giằng co quanh mốc tham chiếu trong bối cảnh thanh khoản thấp.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký quyết định phê duyệt đề án cơ cấu lại Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đến hết năm 2025.

Trong phiên ngày 28/10, giá vàng trong nước không có nhiều thay đổi so với phiên trước đó. Tuy nhiên, có sự chênh lệch đáng kể giá vàng nhẫn giữa các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Temu đang trở thành một thế lực mới trong ngành mua sắm trực tuyến, với 47 triệu lượt tải ứng dụng này trên toàn thế giới chỉ tính trong tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên, kể từ khi thành lập đến nay, Temu đã phải đối mặt với một số bê bối.