Ngành tiêu dùng nhiều triển vọng nhưng vẫn lắm thách thức
Tại thị trường Hà Nội, để đạt mục tiêu tăng trưởng trong mùa mua sắm cuối năm các doanh nghiệp cũng đã bắt đầu tung ra thị trường các sản phẩm có giá khuyến mãi hấp dẫn để tăng doanh thu, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, tập trung khai thác trải nghiệm người dùng.
Chia sẻ tại Lễ công bố top 50 sản phẩm dịch vụ tin dùng 2023, doanh nghiệp cho biết để nắm bắt thị hiếu người dùng cuối năm, doanh nghiệp đã phát triển thêm sản phẩm thiết kế mẫu mã đẹp mắt phù hợp với nhu cầu quà tặng dịp Tết.

Giai đoạn khó khăn nhất có thể đã qua, cầu tiêu dùng đã bắt đầu phục hồi dần tuy nhiên tốc độ vẫn khá chậm. Do đó hầu hết các doanh nghiệp đều kỳ vọng sẽ có tăng trưởng so với quý trước. Bên cạnh đó để đối phó với các thách thức đến từ bên ngoài, các doanh nghiệp đã chủ động áp dụng nhiều chiến lược khác nhau như: tăng tốc độ mở rộng chuỗi cửa hàng để chiếm lĩnh thị phần trên thị trường bán lẻ; đa dạng hóa danh mục sản phẩm để đáp ứng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng; thay đổi nhận diện thương hiệu.
Mỹ hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất đối với mặt hàng điện thoại và linh kiện của Việt Nam, đạt gần 2 tỷ USD trong hai tháng đầu năm 2025.
Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn Tập đoàn Skoda Auto cùng phát triển hệ sinh thái công nghiệp ô tô, sản xuất động cơ và thiết bị cung cấp cho các nhà máy ô tô tại Việt Nam.
Bộ Công Thương đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành việc kinh doanh, xuất khẩu gạo tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nhằm triển khai các nhiệm vụ được Chính phủ giao.
Việc xây dựng một hệ sinh thái tài sản mã hoá minh bạch là cấp thiết khi các sàn giao dịch hoạt động lên tới hàng tỉ USD/năm nhưng thiếu cơ chế quản lý ở Việt Nam.
Trung Quốc sẽ tiếp tục dẫn đầu thế giới về đầu tư thiết bị sản xuất chip máy tính dù có sự sụt giảm đáng kể so với năm ngoái.
Cổ phiếu của các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu đã lao dốc sau thông báo của ông Donald Trump về áp thuế 25% đối với ô tô nhập khẩu từ ngày 3/4.
0