Ngành y tế Hà Nội thực hiện 5 hoạt động đối ngoại

6 tháng đầu năm 2024, ngành Y tế Hà Nội đã tiếp đón 46 đoàn chuyên gia y tế nước ngoài đến thăm, làm việc và chia sẻ kinh nghiệm.

Ngành y tế Hà Nội đã thực hiện 5 hoạt động chính trong công tác đối ngoại 6 tháng đầu năm, gồm: tổ chức và quản lý đoàn ra, đoàn vào thuộc phạm vi phụ trách của Sở; hợp tác quốc tế; tổ chức và quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế; vận động, tiếp nhận và sử dụng viện trợ nước ngoài, nhân lực làm công tác đối ngoại ngành y tế.

23 lượt người của các đơn vị trực thuộc Sở Y tế được UBND thành phố xem xét, quyết định cử đi công tác nước ngoài với mục đích đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn, tham dự hội nghị, hội thảo khoa học.

Ngành Y tế Hà Nội đã tiếp đón 46 đoàn chuyên gia y tế nước ngoài đến thăm, làm việc và chia sẻ kinh nghiệm.

Sở Y tế phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu thành phố ký kết, mở rộng quan hệ hợp tác, trong đó có nội dung y tế với các địa phương của các quốc gia phát triển.

Trong thẩm quyền được phân cấp, Sở Y tế Hà Nội phối hợp các đơn vị liên quan xem xét, cho phép các bệnh viện như Phụ sản Hà Nội, Tim, Ung bướu Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác với các bệnh viện của Đại học Y Havard, Đại học New Mexico (Hoa Kỳ) phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự thảo luật Thủ đô sửa đổi đã dành Điều 32 cho những quy định để phát triển nông nghiệp và nông thôn, được xem là chìa khóa gỡ những vướng mắc trong phát triển nông nghiệp của Hà Nội hiện nay.

Chiều 17/6, tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - đơn vị bầu cử số 18 đã tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín trước Kỳ họp thứ 17, trong đó nhiều vấn đề về giao thông và đất đai đã được kiến nghị.

Tập trung giải quyết những vướng mắc, xem xét các chính sách đặc thù về đền bù giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn là nội dung nhấn mạnh trong Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ quận Thanh Xuân khóa 6, diễn ra chiều 17/6.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bưu Điện, 3 nạn nhân may mắn sống sót trong vụ cháy nhà dân kết hợp kinh doanh trên phố Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, sau khi được điều trị tại viện, sức khỏe đã ổn định và đều đã xuất viện.

Ngày 17/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, chúc mừng Ban Tuyên giáo Trung ương nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tiếp đoàn.

Rác thải ngổn ngang giữa đường 148 Trịnh Đình Cửu, phường Định Công, quận Hoàng Mai, kéo dài nhiều năm mà chưa được xử lý.