Ngập hàng loạt cầu tạm qua sông Đáy, giao thông gián đoạn
Lối đi dẫn xuống cầu Mi Dương, kết nối xã Thanh Mai, huyện Thanh Oai và xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ, nước sông Đáy dâng cao, giờ đã ngập gần sát mái chòi trông cầu.
Ông Nguyễn Đức Hồng (Xã Thanh Mai, huyện Thanh Oai) ngày nào cũng đôi ba lần ra ngóng xem bao giờ nước rút, để khai thác cầu phục vụ chi tiêu, sinh hoạt. Thế nhưng, đã qua ba ngày nắng lớn liên tiếp, cây cầu sắt mà gia đình ông đầu tư vẫn chìm sâu dưới dòng nước, chẳng thấy đâu bóng dáng.
Ông Nguyễn Đức Hồng chia sẻ: “Người dân đi lại giờ là chịu, không làm gì được. Người ta vẫn gọi ra để đưa đò sang sông nhưng tôi không dám, giờ tuổi chưa cao nhưng ra giữa sông có vấn đề gì thì rất nguy hiểm”.
Cũng ngập sâu dưới lòng sông Đáy nhưng cầu Mai bắc qua sông Đáy còn thấy rõ khung vòm cầu. Để đảm bảo an toàn, người dân hai bên đầu cầu đã chặt che, rào chắn tạm lối đi trong những ngày nước lớn.
Người dân địa phương thì biết, nhưng với nhiều người không biết, khi chọn lối đi này, họ bất đắc dĩ phải quay đầu.
Anh Đặng Đình Thành (phường Phú Lương, quận Hà Đông) cho hay: “Chở hàng qua cầu thì những hôm không mưa bão thì chỉ đi thẳng, 850 m nữa là tới. Nhưng giờ thì phải đi hơn chục km nữa mới tới được nhà.”.
Theo chính quyền địa phương, do là cầu tạm nên hàng năm, cứ vào mùa mưa lối đi này lại ngập. Năm nay, mực nước đạt đỉnh so với nhiều năm gần đây, khiến thời gian rút nước chậm hơn. Nhiều vị trí, mặt cầu chênh so với mặt nước tới 3 – 4 m.
Với cả nghìn lượt người và phương tiện qua lại mỗi ngày, cầu ngập nước, không thể khai thác đang gây nhiều ảnh hưởng tới giao thông đi lại.
Đây không phải là mong muốn riêng của người dân và UBND xã Hoàng Diệu trong việc đảm bảo giao thông đi lại an toàn và thông suốt khi qua sông Đáy. Bởi, ngoài hai cây cầu nêu trên, dọc sông Đáy, còn có tới gần chục cây cầu tạm khác tương tự, cứ vào mùa mưa, nước lớn là cầu ngập, không thể sử dụng. Kéo theo đó là những ảnh hưởng tới hàng chục nghìn người dân hai bên bờ sông Đáy trong việc lưu thông, giao lưu kết nối và phát triển kinh tế.
Sáng 22/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Trung ương đã dự Lễ khánh thành dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc và thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai - nơi vào tháng 9/2024 xảy ra thảm hoạ lũ quét, sạt lở đất do bão số 3 gây ra, làm hàng chục người dân thiệt mạng, hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp, cuốn trôi.
Sáng nay (22/12), tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh, Metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức được đưa vào khai thác thương mại.
Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, cùng với đề xuất sửa đổi quy định về sân tập lái xe.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Công văn số 4291/UBND-ĐT về việc nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, đặc biệt xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông.
Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc lịch sử trong hành trình phát triển giao thông đô thị của TP.HCM, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Sở GTVT Hà Nội ra thông báo cấm tất cả các phương tiện và người tham gia giao thông lưu thông trên tuyến đường Văn Khê (trước tòa nhà V3 Victoria Văn Phú) trong khung giờ từ 23h00 ngày 22/12/2024 đến 3h00 ngày 23/12/2024, để phục vụ thi công cầu vượt cho người đi bộ (quận Hà Đông, TP Hà Nội).
0