Ngập lụt ở đô thị có nguyên nhân lấn chiếm ao hồ

Tình trạng ô nhiễm trầm trọng và ngập lụt tại các đô thị là một trong những vấn đề được các đại biểu quan tâm khi chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn sáng nay (4/6).

Đại biểu Nguyễn Hữu Thông, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận cho rằng, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngập lụt tại các đô thị hiện nay là do bê tông hóa và lấn chiếm ao, hồ. Đại biểu đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh cho biết giải pháp căn cơ để khắc phục tình trạng trên.

Khẳng định, phản ánh của đại biểu Nguyễn Hữu Thông là đúng, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho rằng, việc bê tông hóa, lấp ao, hồ là một trong những hệ quả của quá trình đô thị hóa.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh trả lời chất vấn.

“Trước đây đô thị không ngập vì khi đó có nhiều ao, hồ, giúp giữ nước, tích nước, điều hòa dòng chảy khi có mưa lớn, nước chưa kịp thoát”, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh nói.

Một nguyên nhân nữa cũng được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu ra là hệ thống quy hoạch thoát nước chưa đồng bộ.

“Muốn chống ngập ở các đô thị thì phải đồng bộ. Chúng tôi cũng mong muốn đô thị có nhiều ao, hồ để không chỉ tạo cảnh quan mà còn giúp giữ nước, hạn chế ngập lụt”, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nói.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau 27,5 ngày làm việc nghiêm túc, khoa học, dân chủ, trách nhiệm cao theo đúng quy định của pháp luật và nội quy kỳ họp, hôm nay (29/6), Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và tiến hành phiên bế mạc.

Hôm nay (29/6), Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi); Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai; Luật Nhà ở; Luật Kinh doanh bất động sản; Luật Các tổ chức tín dụng.

Sáng 28/6, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa giai đoạn 2024-2030.

Sáng nay 29/6, Quốc hội sẽ họp phiên bế mạc, biểu quyết thông qua nhiều dự thảo luật, nghị quyết. Chủ tịch Quốc hội sẽ có phát biểu quan trọng bế mạc Kỳ họp.

Bà Đinh Thị Mai - Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương được bổ nhiệm làm Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Ngành tổ chức cần làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy hoàn thiện các thể chế về tổ chức bộ máy, biên chế; đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.