Ngày 14/8: Hà Nội ngày nắng, gió nhẹ

Thời tiết Hà Nội và các tỉnh miền Bắc nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Hà Nội: Ngày nắng, có lúc có mưa rào

Đêm 13/8 và ngày 14/8, Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Nắng nóng ở Trung Bộ kéo dài trong nhiều ngày tới

Khu vực Trung Bộ, ngày 14-15/8, ở khu vực từ Nghệ An đến Ninh Thuận có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-55%.

Cảnh báo, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 18-19/8. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp 1.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại Tuyên Quang, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên

Tại khu vực các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên đã có mưa vừa, mưa to đến rất to như: Sinh Long 44.4mm (Tuyên Quang), Lạc Nông 44.4mm (Hà Giang), Nậm Hăn 43mm, Sì Lờ Lầu 40mm (Lai Châu), …

Trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các khu vực nêu trên, đặc biệt các huyện:

- Lai Châu: Mường Tè, Nậm Nhùn, Than Uyên, Phong Thổ, Tam Đường, Tân Uyên, Sìn Hồ, TP. Lai Châu

- Điện Biên: Mường Chà, Tủa Chùa, Tuần Giáo

- Hà Giang: Bắc Mê, Hoàng Su Phì, Vị Xuyên, Xín Mần, Bắc Quang, Quản Bạ, Yên Minh

- Tuyên Quang: Na Hang, Chiêm Hóa, Lâm Bình, Hàm Yên

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế- xã hội.

Trên biển, ngày 14/8, vùng biển Ninh Thuận - Bình Thuận, vùng biển phía Tây Nam khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây Bắc của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Đêm 14 và ngày 15/8, vùng biển Ninh Thuận - Bình Thuận, vùng biển phía Tây Nam khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây Bắc của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động; sóng biển cao 2,0-3,0m.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo kế hoạch điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của thành phố Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm sẽ có 4 công viên mới được xây dựng trong thời gian tới.

Sáng nay (10/5) dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Trung ương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới tất cả các tỉnh, thành trong cả nước.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an, Luật Căn cước có hiệu lực từ 1/7/2024. Kể từ mốc này, tất cả người dân làm thủ tục để cấp thẻ căn cước sẽ được lấy dữ liệu sinh trắc học mống mắt cùng với vân tay và ảnh mặt.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Tàu cao tốc tuyến TP.HCM - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.

Liên quan tới việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP.HCM chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.