Ngày 2/7, Hà Nội công bố điểm thi tuyển sinh lớp 10

Chậm nhất ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi của thí sinh trên cổng thông tin điện tử của Sở, cổng tuyển sinh đầu cấp của thành phố Hà Nội.

Việc chấm thi được triển khai ngay sau khi kết thúc kỳ thi. Hà Nội thành lập hai ban chấm thi gồm ban chấm thi tự luận và ban chấm thi trắc nghiệm, một ban làm phách.

Học sinh Hà Nội hoàn thành kỳ thi vào ngày 9/6

Điểm đặt các ban phải đảm bảo yêu cầu quy định về an ninh và cơ sở vật chất. Phòng chứa bài thi, phòng chấm thi phải có camera an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động 24h/ngày và đảm bảo các điều kiện khác theo đúng quy chế thi.

Theo lịch công tác tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội, việc chấm thi tự luận được thực hiện từ ngày 12 đến 23/6.

Trong thời gian chấm thi, trưởng ban chấm phải báo cáo kết quả chấm thi về Sở GD - ĐT vào 17 giờ hàng ngày.

Từ ngày 24/6, việc ghép điểm xét tuyển cho từng  thí sinh sẽ được thực hiện. Chậm nhất ngày 2/7, Sở GD - ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh trên cổng thông tin điện tử của Sở, cổng tuyển sinh đầu cấp của thành phố Hà Nội.

Từ ngày 3 đến 9/7 là thời gian nhận đơn phúc khảo bài thi của thí sinh. Chậm nhất ngày 4/7, phòng GD - ĐT nhận phiếu báo kết quả thi để phát cho thí sinh. Ngày 5/7, Sở GD - ĐT họp điểm chuẩn. Thời gian công bố điểm chuẩn từ 6 - 9/7.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cứ vào dịp hè là tai nạn thương tích ở trẻ lại gia tăng, là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và gây ra di chứng nặng nề về sức khỏe, tinh thần đối với trẻ em.

Mang gánh nặng năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, nhiều thí sinh tự do tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đang có những thử thách trước kì thi năm nay.

Nhiều tỉnh, thành phố đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2024-2025 đến học sinh và phụ huynh.

Theo Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa lấy kết quả phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp THPT, vừa làm cơ sở để xét tuyển đại học, cao đẳng và đánh giá chất lượng công tác quản lý, công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục. Với tính chất quan trọng, phức tạp và nhạy cảm, sự chuẩn bị cho Kỳ thi này đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của các ban ngành, các địa phương.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý có 8 điều thí sinh và phụ huynh cần phải nhớ, không bao giờ được quên. Nội dung chi tiết xem trong file đính kèm.