Ngày 30/7, đào hầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội

Máy đào hầm đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ chính thức đi vào hoạt động, khởi đầu cho đoạn tuyến dưới lòng đất. Tại nhà ga S9, công tác chuẩn bị cuối cùng đang được gấp rút triển khai.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Theo đại diện Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội, cùng với công tác chuẩn bị đào hầm, các hạng mục thi công khác như dốc hạ ngầm và ga ngầm vẫn được triển khai đúng tiến độ.

Máy đào sẽ bắt đầu khoan từ ga S9, sau đó tiếp cận ga S10 vào tháng 1/2025 và hoàn thành tại ga S12 vào tháng 10/2025.

Máy đào hầm, dài hơn 100m và nặng 850 tấn, được hãng Herrenkecht của Đức sản xuất, được thiết kế đặc biệt để phù hợp với địa chất Hà Nội.

So với phương pháp đào hầm truyền thống, phương pháp khoan bằng máy TBM giảm tối đa ảnh hưởng đến giao thông, ít gây bụi, rung chấn và tiếng ồn.

Với công nghệ hiện đại, máy sẽ đảm bảo an toàn tối đa cho công trình và các khu vực xung quanh. Đặc biệt, công tác quan trắc lún, nghiêng, khe nứt và mực nước ngầm đã được nhà thầu thực hiện trước khi thi công và sẽ được giám sát chặt chẽ suốt quá trình khoan, giúp phát hiện và xử lý kịp thời mọi bất thường, đảm bảo an toàn cho các công trình phía trên và lân cận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, thành phố cần xác định tăng trưởng dựa trên chất lượng, hiệu quả và tính bền vững; chuyển đổi từ mô hình tăng trưởng truyền thống sang mô hình tăng trưởng dựa vào công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Lãnh đạo Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong mong muốn các chuyên gia, nhà khoa học tiếp tục đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vì sự phát triển bền vững của Thủ đô trong thời gian tới.

Tỷ trọng kinh tế số của Hà Nội tăng từ 15,37% lên 16,26% trong năm 2024, sau hơn bốn năm thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy Hà Nội.

Quận ủy Nam Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị triển khai một số nội dung, nhiệm vụ, chỉ đạo của thành phố Hà Nội về công tác tổ chức sắp xếp bộ máy hệ thống chính trị quận, vào ngày 24/3.

UBND thành phố Hà Nội phê duyệt cầu Tứ Liên và đường hai đầu cầu với quy mô mặt cắt ngang rộng 43-44m và 6 làn xe, có điểm đầu giao với đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ.

Tường thuật trực tiếp tình hình giao thông Hà Nội sáng 25/3 với hình ảnh từ các camera giao thông, giúp khán - thính giả lựa chọn cung đường tốt nhất. Chương trình được phát sóng trên kênh FM90, các nền tảng số của Đài Hà Nội và ứng dụng công dân Thủ đô số iHanoi.