Ngày 6/2 thử nghiệm thu phí không dừng tại hai sân bay

Bắt đầu từ ngày 6/2 hai cảng hàng không lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất chính thức thử nghiệm thu phí tự động không dừng ETC đối với xe ôtô ra vào cảng, giúp giảm ùn tắc đúng cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo HKQT Nội Bài, vào 13 giờ hôm nay 6/2 cảng sẽ tiến hành thử nghiệm thu phí ETC. Hành khách đi từ cầu cạn Nhà ga T1 đi xuống, sẽ có ba làn giao thôngLàn số 2 dành riêng cho các phương tiện phải trả phí, có thẻ tài khoản thu phí không dừng. Tất cả các phương tiện đi vào làn này sẽ được tự động trừ phí hoặc trả tiền mặt (nếu khách không có thẻ thu phí không dừng). Làn số 4: dành cho tất cả các loại phương tiện và làn số 6: dành cho các phương tiện ưu tiên.

Chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay mà không cần dán thêm thẻ hay phát sinh thêm thủ tục, bởi các hệ thống này được tích hợp đồng bộ. Mức phí được thu qua hệ thống ETC giữ nguyên mức hiện hành tại cả hai sân bay.

Ngày 6/2 thử nghiệm thu phí không dừng tại hai sân bay

Trong giai đoạn thí điểm, Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo các chủ phương tiện chú ý đi đúng làn giao thông. Đặc biệt là các phương tiện thuộc đối tượng ưu tiên, tránh đi vào làn số 2 thu phí tự động không dừng để không bị trừ tiền.

Dự kiến, ngày 7/2, tức ngày 28 tháng chạp là ngày cao điểm cảng Nội Bài sẽ đón một lượng lớn hành khách vì vậy việc triển khai thu phí không dừng trước một ngày sẽ tránh được những bất cập, ùn tắc giao thông tại trạm thu phí.

Sau thời gian thử nghiệm thí điểm một làn thu phí tự động không dừng, Cảng HKQT Nội Bài sẽ tính toán và báo cáo ACV để tăng số làn áp dụng thu phí tự động không dừng, chấm dứt việc thu phí thủ công ôtô ra vào sân bay tạo sự thông thoáng cho hành khách khi di chuyển đến sân bay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định, đó là nếp sống và cũng trở thành thói quen hàng ngày của phần đông người dân. Thế nhưng do sự tùy tiện và thiếu ý thức, một số người vứt rác mọi lúc, mọi nơi, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự thảo nghị định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà, vẫn giữ đề xuất loại hình này lắp tại nhà ở, cơ quan công sở để tự dùng và nối lưới quốc gia sẽ không được bán hoặc bán giá 0 đồng.

Sáng 15/5, phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND TP khóa XVI, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và xem xét nhiều Nghị quyết quan trọng.

Sáng 15/5, tại phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhiều ý kiến đã đề cập đến các giải pháp tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Hiện cả nước có 214 trung tâm đăng kiểm mở nhận lịch hẹn đăng kiểm trên app. Trong đó, Hà Nội có 24 đơn vị, Thành phố Hồ Chí Minh có 17 đơn vị.

Ngày 14/5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã có văn bản kiến nghị Chính phủ lựa chọn phương án mở rộng cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đến huyện Long Thành lên 10 làn xe.