Ngày 8/7, chung kết Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng DIFF 2023

Theo Ban Tổ chức DIFF 2023, sau khi đã công bố 2 đội lọt vào trận Chung kết là Pháp và Italy, dự kiến đêm chung kết sẽ diễn ra vào tối 8/7. Theo đó, đội Italy sẽ bắn trước và màn thi pháo hoa của đội Pháp sẽ khép lại mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023.

Sau 4 đêm tranh tài đầy kịch tính với chất lượng các đội được đánh giá cao, vượt qua những đối thủ nặng ký, hai đội có điểm số cao nhất là đội Pháp và Italy sẽ cùng so tài để tranh ngôi vị quán quân DIFF 2023, trong đêm chủ đề “Thế giới không khoảng cách”.

Kết quả trên được Ban giám khảo DIFF 2023 đánh giá trên bộ tiêu chí khắt khe gồm: tính độc đáo, ý tưởng và chủ đề của màn trình diễn; sự phong phú, đa dạng về hiệu ứng và cường độ của màu sắc; quy mô và chất lượng của màn trình diễn, khả năng tận dụng sáng tạo khu vực bắn; âm nhạc, sự đồng bộ giữa âm nhạc và phần trình diễn; phần kết thúc và ấn tượng chung của màn trình diễn.

Theo đó, đội Italy sẽ bắn trước và màn pháo hoa của đội Pháp sẽ khép lại mùa DIFF 2023.

Với những màn trình diễn đẳng cấp, chất lượng từ các đội tham gia DIFF 2023, Ban Tổ chức DIFF 2023 đã quyết định nâng gấp đôi giá trị giải thưởng.

Chung kết Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng DIFF 2023 tổ chức đêm 8/7/2023

Cụ thể, đội quán quân sẽ nhận được phần thưởng trị giá 20.000 USD cùng cúp và giấy chứng nhận; đội á quân sẽ nhận được phần thưởng trị giá 10.000 USD cùng cúp và giấy chứng nhận.

Ngoài hai giải nhất và nhì, DIFF năm nay sẽ trao thêm hai giải thưởng phụ gồm: “Giải sáng tạo” và “Giải được khán giả yêu thích nhất”, mỗi giải trị giá 3.000 USD và giấy chứng nhận. 

Các giải thưởng sẽ được công bố và trao ngay sau khi kết thúc phần trình diễn vào đêm chung kết.

Bởi sau 4 đêm thi với các chủ đề “Hòa bình cho nhân loại”, “Tình yêu không biên giới”, “Chinh phục những giấc mơ”, “Vũ điệu của thiên nhiên”, cả 8 đội tham gia DIFF năm nay gồm: Việt Nam, Phần Lan, Canada, Pháp, Australia, Italy, Ba Lan, Anh đều đã thể hiện sức sáng tạo và để lại ấn tượng sâu đậm cho khán giả. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Những ngày Văn học châu Âu”- một sự kiện thường niên do Hiệp hội các tổ chức về văn hóa châu Âu (EUNIC) tổ chức, đang diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Chương trình năm nay kéo dài đến ngày 19/5 và giới thiệu những tác phẩm nữ quyền và queer (đa dạng tính dục) của các nhà văn trẻ, gợi mở những hướng tiếp cận khác từ những tác phẩm kinh điển của văn chương châu Âu.

Xẩm tàu điện giờ chỉ còn lại trong các câu chuyện của ký ức mà những thế hệ trước kể lại. Thế nhưng, thời gian gần đây, người dân và du khách Thủ đô lại đâu đó bắt gặp được hình ảnh này trong một tour du lịch đêm độc đáo với tên gọi “xẩm on the bus”.

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Hồ Hoàn Kiếm mùa nào cũng đẹp. Tháng 5 khi hè về, không gian được tô điểm thêm màu hồng hoa phượng và sắc tím bằng lăng.