Ngày hội áo dài xuống phố
Với tiềm năng sáng tạo của Hà Nội, quận Ba Đình luôn sẵn sàng để được khơi nguồn, tạo nên những bản sắc riêng có. Điều này đòi hỏi phụ nữ quận Ba Đình với hơn 50% dân số quận phải nhận thức về danh hiệu thành phố một cách rõ ràng, qua đó góp phần tạo dựng thương hiệu thành phố sáng tạo; thực hiện hiệu quả Chương trình 09 của Quận ủy “Phát triển văn hóa, xây dựng người Ba Đình - Hà Nội thanh lịch - văn minh, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, đổi mới căn bản, phát triển toàn diện sự nghiệp giáo dục đào tạo”.
Hội LHPN quận Ba Đình đã chính thức phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô trong các cấp Hội Phụ nữ toàn quận với quyết tâm cao nhất đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống trên địa bàn. Nhân rộng mô hình Tổ dân phố văn hóa, di tích lịch sử văn hóa kiểu mẫu dưới nhiều hình thức đổi mới, sáng tạo.
Tổ chức các sự kiện văn hóa nghệ thuật quần chúng, cộng đồng tại các không gian công cộng vì cộng đồng nhằm quảng bá hình ảnh nét đẹp con người Ba Đình “thanh lịch, văn minh, nghiêm túc, nghĩa tình”.
Quảng bá áo dài dân tộc di sản văn hóa Việt Nam gắn với quảng bá giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, các danh lam thắng cảnh, các điểm đến hấp dẫn trên địa bàn.
Liên hoan Ẩm thực quốc tế 2024 với chủ đề "Gastronomy of Unity - Ẩm thực kết nối" sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8/12, tại khu Ngoại giao Đoàn - 298 Kim Mã, Hà Nội.
Triển lãm tranh “Hồn Dó” vừa khai mạc tại không gian nghệ thuật B&C Maison d'Art tại Thủ đô Hà Nội. Với nguồn cảm hứng bất tận từ chất liệu giấy dó - một loại giấy làm từ chất liệu thủ công đồng quê của Việt Nam - nghệ sĩ Ngô Đức Hoàng đã thổi hồn vào những tác phẩm mang đậm chất văn hóa Á Đông, được các nhà nghệ thuật trong và ngoài nước đánh giá cao.
Chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2024), tối 18/11, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) khai mạc triển lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam”.
Từ việc đầu tư vào kịch bản, dàn dựng đến các hình thức quảng bá, các sân khấu kịch TP.HCM không ngừng nỗ lực thổi luồng sinh khí mới, mang đến trải nghiệm gần gũi và hấp dẫn hơn.
Xuất phát từ tình yêu đối với văn chương, một dự án cộng đồng mang tên “Rubik văn chương” đã ra đời và trở thành nơi trao đổi các kiến thức văn học bổ ích của những bạn trẻ.
Từ nay đến hết ngày 30/11, công chúng yêu nghệ thuật trong và ngoài nước khi đến với không gian Aqua Art, 44 phố Yên Phụ, sẽ được thưởng lãm nhiều tác phẩm tranh vẽ về Hà Nội cùng các workshop về hội họa độc đáo.
0