Ngày hội di sản tại Hoàng thành Thăng Long

Trung tâm UNESSCO phát triển văn hoá và thể thao phối hợp với Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội, Sở văn hoá và thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Chương trình ngày Hội Di sản Văn hóa Việt Nam lần thứ 4 năm 2023 tại Di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long. Chương trình là một trong chuỗi các sự kiện chào mừng ngày Di sản Văn hoá Việt Nam 23/11 diễn ra tại Thủ đô Hà Nội.

Khách tham dự đã có cơ hội tham quan các di tích lịch sử, ngắm nhìn kiến trúc độc đáo, không gian hấp dẫn đầy màu sắc và tìm hiểu về u chuyện và giá trị văn hóa của nơi này. Các nghệ sĩ lại mang đến những giai điệu âm nhạc truyền thống , cho khách tham dự quan trải nghiệm văn hóa đặc sắc.

Ông Nguyễn Chí Dũng – Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam cho biết, chuỗi sự kiện trong mấy ngày hôm nay tại thời điểm ở Hoàng Thành Thăng Long, tại đây mọi người đều biết đến một di tích thiêng liêng...

Ngày hội di sản tại Hoàng thành Thăng Long

Chương trình  Ngày hội Di sản Văn hóa Việt Nam tại Hoàng thành Thăng Long trong không gian đặc biệt để khám phá và trải nghiệm văn hóa Việt Nam. Với sự tham gia đông đảo của quan khách, các nghệ sĩ, nhà nghiên cứu và chuyên gia văn hóa hàng đầu trong nước và quốc tế..

Nhà thư pháp Phan Viết Sơn - CLB Hán Nôm Thư Viên chia sẻ, chúng tôi cảm thấy rất xúc động và rất tự hào là mình là người Việt Nam mà biết được những nhân chứng cha ông mình để lại và hiện nay CLB của chúng tôi vẫn đang tổ chức dạy miễn phí cho tất cả các anh, chị, em mong muốn bảo tồn di sản văn hoá của mình.

Hoàng thành Thăng Long là Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận

Nghệ nhân tranh kính Phạm Hồng Vinh chia sẻ, tôi rất vui vì được dự một ngày hội của Unesco, ngày hội tôn vinh văn hoá phi vật thể của Việt Nam và Hà Nội, tôi rất tự hào vì điều đó...

Hoàng thành Thăng Long là Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, biểu tượng của kiến trúc độc đáo và lịch sử hào hùng.

Các nghệ sĩ lại mang đến những giai điệu âm nhạc truyền thống , cho khách tham dự quan trải nghiệm văn hóa đặc sắc

Sự kết hợp giữa sự kiện  Ngày hội Di sản Văn hóa Việt Nam và di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long để tôn vinh và khám phá vẻ đẹp văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam.

Ngày hội Di sản Văn hóa Việt Nam lần thứ 4 năm 2023 cũng là dịp để mọi người đã cùng nhau khám phá và hiểu rõ hơn về văn hóa Việt Nam, đề cao lòng tự hào về di sản văn hóa của dân tộc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Những ngày Văn học châu Âu”- một sự kiện thường niên do Hiệp hội các tổ chức về văn hóa châu Âu (EUNIC) tổ chức, đang diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Chương trình năm nay kéo dài đến ngày 19/5 và giới thiệu những tác phẩm nữ quyền và queer (đa dạng tính dục) của các nhà văn trẻ, gợi mở những hướng tiếp cận khác từ những tác phẩm kinh điển của văn chương châu Âu.

Xẩm tàu điện giờ chỉ còn lại trong các câu chuyện của ký ức mà những thế hệ trước kể lại. Thế nhưng, thời gian gần đây, người dân và du khách Thủ đô lại đâu đó bắt gặp được hình ảnh này trong một tour du lịch đêm độc đáo với tên gọi “xẩm on the bus”.

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Hồ Hoàn Kiếm mùa nào cũng đẹp. Tháng 5 khi hè về, không gian được tô điểm thêm màu hồng hoa phượng và sắc tím bằng lăng.