Ngày hội Sen Huế 2024 hấp dẫn du khách

Trong các ngày 5-7/7, tại công viên Tứ Tượng, thành phố Huế, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Ngày hội Sen Huế 2024 với chủ đề “Về miền Sen ngự”.

Ngày hội có nhiều hoạt động nhằm tôn vinh giá trị của hoa sen trong đời sống tinh thần người Huế, đồng thời là nơi các nghệ nhân phô diễn kỹ thuật, kỹ năng chế biến món ăn.

Tham quan hơn 20 gian hàng tại ngày hội, người dân và du khách được tận mắt chứng kiến các nghệ nhân pha trà, làm bánh, nấu món ăn và làm sản phẩm thủ công mỹ nghệ liên quan đến sen.

Ngày hội sen Huế 2024 hấp dẫn du khách.

Năm 2024 là lần thứ 4 Ngày hội Sen Huế được tổ chức, khẳng định và tôn vinh sen là loài hoa rất đặc trưng của Việt Nam nói chung và của cố đô Huế nói riêng.

Ngày hội trở thành một hoạt động thường niên của ngành du lịch tỉnh trong khuôn khổ Festival Huế các năm; một hoạt động đặc sắc gắn du lịch và văn hóa ẩm thực Huế cũng như ngành nông nghiệp địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giáo hội Phật giáo Việt Nam vừa ấn ký ban hành thông bạch về việc tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024, trong đó khuyến cáo tăng ni, phật tử không đốt vàng mã.

Với những giá trị nổi trội, cơ bản về tài nguyên du lịch văn hóa cùng hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch và chất lượng nguồn nhân lực, Hà Nội có đầy đủ điều kiện để phát triển hoạt động du lịch văn hóa chuyên nghiệp, hiện đại.

Lễ hội Sen Hà Nội giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 khép lại sau 5 ngày tổ chức (từ 12 đến 16/7) đã thu hút hơn 50.000 lượt khách, mở ra triển vọng xây dựng thương hiệu văn hóa, du lịch đặc trưng của Thủ đô.

Tọa lạc tại số 1 phố Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Bảo tàng Lịch sử quốc gia là một trong những công trình tiêu biểu mang phong cách kiến trúc Đông Dương, kết hợp hài hòa và tinh tế với các giá trị của kiến trúc châu Âu.

Chiều 15/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt nội dung cuốn sách 'Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc' của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bảo tàng Hà Nội chủ động, sáng tạo thúc đẩy các hoạt động giáo dục cộng đồng, đưa nhiều di sản văn hoá đến gần hơn với công chúng.