Ngày hội trải nghiệm công nghệ thanh toán số cho giới trẻ

Tối 5/10, tại sân vận động Đại học Bách Khoa Hà Nội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Báo Tiền Phong và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đồng tổ chức khai mạc “Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival” dành cho giới trẻ.

Lễ khai mạc có sự tham gia của 26 ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính, tổ chức thẻ quốc tế và hơn 100 gian hàng cung cấp sản phẩm, dịch vụ trong nhiều ngành nghề gồm: giáo dục, ẩm thực, mua sắm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải tham dự.

Các trải nghiệm tại Ngày Thẻ Việt Nam 2024 giúp bạn trẻ cảm nhận rõ hơn về xu hướng phát triển của các phương thức thanh toán di động, nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Toàn bộ các gian hàng được thiết kế với màu sắc tươi sáng, ngôn ngữ trẻ trung. Các sản phẩm phong phú, nổi bật được nhiều người trẻ đặc biệt yêu thích như: sách, trà sữa, cà phê, ẩm thực, mỹ phẩm, giầy dép… Nhiều sản phẩm của các đơn vị tham gia có mức giá hấp dẫn.

NAPAS cho biết, trong hai ngày diễn ra sự kiện, giới trẻ sẽ được trải nghiệm các công nghệ thanh toán mới như: tap to phone, smile to pay với các tính năng thanh toán đơn giản, nhanh chóng và an toàn. Chiếc điện thoại thông minh thay thế POS truyền thống, nhờ được tích hợp trở thành soft POS để thực hiện các giao dịch thanh toán chạm.

Ban tổ chức kỳ vọng Sóng Festival sẽ mang tới trải nghiệm tràn đầy hứng khởi, giúp các bạn trẻ nhận thấy lợi ích thiết thực, sự gần gũi, tiện lợi của việc thanh toán bằng thẻ và thanh toán số, qua đó chuyển đổi thói quen chi tiêu tiền mặt sang các hình thức thanh toán thông minh; đồng thời, giúp các bạn trẻ cảm nhận rõ hơn về xu hướng phát triển của các phương thức thanh toán di động cũng như vai trò cần thiết của các phương tiện thanh toán điện tử góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đặc biệt đối với xã hội số trong tương lai.

Sự kiện này diễn ra trong hai ngày 5 và 6/10, bắt đầu từ 8 giờ sáng và bế mạc vào 17 giờ ngày 6/10, bao gồm các hoạt động chính như: trải nghiệm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt tại 100% gian hàng; trình diễn công nghệ thanh toán thẻ ngân hàng hiện đại và tiên tiến nhất; gặp gỡ và giao lưu với các ban nhạc, ca sỹ trẻ Việt Nam được giới trẻ yêu thích.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 5/10 (giờ địa phương), tại Paris, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã dự Diễn đàn Kinh tế Pháp ngữ (FFA), trao giải thưởng Doanh nghiệp Pháp ngữ tiêu biểu cho Tập đoàn FPT Việt Nam và Công ty Made For A Woman, Madagasca.

“Trùng trùng quân đi như sóng/ Lớp lớp đoàn quân tiến về/ Chúng ta đi nghe vui lúc quân thù đầu hàng/ Cờ ngày nào tung bay trên phố…”. Sự kiện giải phóng Thủ đô ngày 10/10/1954 đánh dấu một bước ngoặt có ý nghĩa vô cùng to lớn, mở ra một thời kỳ mới hết sức vẻ vang trong lịch sử ngàn năm văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội. Đã 70 năm trôi qua, nhưng ký ức hào hùng của ngày “năm cửa ô đón mừng đoàn quân tiến về” vẫn còn mãi trong trái tim của mọi người con đất Việt.

Tiếp nối ký ức hào hùng của hàng nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước, Hà Nội là Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người, sáng ngời tình yêu đất nước, truyền thống nhân văn và trân trọng hoà bình.

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2024 - một sự kiện thường niên đã trở thành thương hiệu của du lịch Hà Nội đã được tổ chức, nhằm lan tỏa những giá trị lịch sử, văn hóa, bản sắc dân tộc nói chung và vẻ đẹp rất đỗi đặc trưng của Hà Nội nói riêng thông qua hình ảnh tà áo dài duyên dáng Việt Nam.

Tối 5/10, tại sân vận động Đại học Bách Khoa Hà Nội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Báo Tiền Phong và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đồng tổ chức khai mạc “Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival” dành cho giới trẻ.

Thủ tướng Chính phủ vừa có yêu cầu rà soát và đề xuất các cơ chế đặc thù, đặc biệt triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, nhất là huy động nguồn lực và quy trình thủ tục, các chính sách đặc thù về đất đai.