Ngày tôn vinh, ghi nhận đóng góp của đàn ông

Bắt đầu từ năm 1999, Liên hợp quốc và nhiều tổ chức nam giới tại châu Á, châu Phi, châu Âu và vùng Caribe đã chính thức công nhận ngày 19/11 là Ngày Quốc tế Nam giới. Đến nay, các hoạt động chào mừng ngày này đã được tổ chức phổ biến tại 170 quốc gia trên toàn thế giới.

Ngày Quốc tế nam giới là dịp để mọi người cùng tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của đàn ông đối với cộng đồng, gia đình và hôn nhân. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng mang ý nghĩa nâng cao đời sống tinh thần, nhận thức về sức khỏe của nam giới.

Theo nhiều ghi chép, ngày Quốc tế Đàn ông được Tiến sĩ Jerome Teeluck Singh – vị lãnh đạo về tư tưởng của vấn đề giới tại Tobago và Trinidad đề xuất kể từ năm 1999. Sau đó, ngày này đã nhận được sự ủng hộ của Liên hợp quốc và nhiều quốc gia trên thế giới.

Tiến sĩ Jerome Teeluck Singh - Người lập ra ngày Quốc tế nam giới

Ý nghĩa ngày Quốc tế Nam giới

Theo thống kê từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính có hơn 739.000 vụ tự sát trên toàn cầu và đa số là nam giới dưới 45 tuổi. Tất cả các áp lực về xã hội, văn hoá, hình mẫu,... đều là yếu tố gây ảnh hưởng tới sức khoẻ tinh thần cho “cánh mày râu". Chính vì lẽ đó, ngày Quốc tế Nam giới ra đời với mục đích cải thiện tinh thần, phòng chống tử tự và nâng cao nhận thức về sức khỏe cho nam giới.

Bên cạnh đó, ngày này còn giúp cải thiện mối quan hệ giữa các giới, thúc đẩy bình đẳng và làm nổi bật tầm quan trọng của nam giới trong xã hội ngày nay. Với dịp lễ ý nghĩa này, nam giới sẽ dễ dàng cởi mở và chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của mình, cũng như phá vỡ quan niệm truyền thống về nam giới trong xã hội.

Cũng như những ngày dành tôn vinh người phụ nữ, vào ngày Quốc tế đàn ông, hãy dành cho 'cánh mày râu' những lời chúc ý nghĩa, thắm được tình cảm./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 28/9, Trung ương Hội Người cao tuổi phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.

Sáng 28/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số 3.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Sở Nội vụ kiến nghị, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét cho phép ký hợp đồng lao động với các đăng kiểm viên trong thời gian chưa có thêm viên chức đăng kiểm mới, tránh nguy cơ ùn tắc đăng kiểm trên địa bàn dịp cuối năm.

Sáng 28/9, đại diện ngành đường sắt cho biết đã tập trung nhân lực, phương tiện, cơ bản khắc phục sự cố tàu chở hàng bị trật bánh khỏi đường ray khi đi qua địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Qua nhiều năm tổ chức, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ ước mơ của em” do Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi Đồng phối hợp với Công ty Bảo hiểm Cathay Việt Nam tổ chức đã trở thành sân chơi nghệ thuật hấp dẫn dành cho thiếu nhi trên toàn quốc.

Sáng 28/9, Trung ương Hội người cao tuổi phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.