Nghề 'đếm bước chân mình' trên đường ray tàu hỏa
Hơn 30 năm bước trên những thanh tà vẹt, dõi theo từng đoạn ray, cũng như bao vị trí liên quan đến ngành đường sắt khác, anh Phùng Quang Hưng (Tổ trưởng Tổ tuần đường cung đường sắt Hà Nội, Công ty đường sắt Hà Hải) vẫn lặng lẽ góp sức mình, bất kể nắng gắt hay mưa giông. Trên mỗi bước chân ấy là trách nhiệm với từng chuyến tàu.
Một ngày làm việc khép lại với người này, nhưng lại là sự bắt đầu với người kia. Công việc tuần đường không có ngày nghỉ, chỉ có những bước chân nối tiếp nhau.
Là nghề độc hành, một mình làm việc trong mỗi ca, anh Nguyễn Giám Khảo (công nhân tuần cầu đội cầu Long Biên) chia sẻ, mỗi nhân viên tuần cầu phải là người có kinh nghiệm, nhạy bén với nhiều tình huống khác nhau cũng như nắm đủ các kỹ năng để tự đảm bảo an toàn cho mình.
Đoàn tàu vừa đi qua, đôi chân của người nhân viên tuần đường lại tiếp tục bước, tiến về phía trước. Bởi mỗi bước chân của họ là một sự đảm bảo cho những chuyến tàu tiếp tục lăn bánh an toàn.


Công ty Regent Craft (Mỹ) vừa thực hiện thành công thử nghiệm chở người đầu tiên với nguyên mẫu tàu lượn biển, chạy hoàn toàn bằng điện với kích thước đầy đủ.
Ngành đường sắt sẽ áp dụng nhiều chương trình giảm giá vé cho hành khách, bên cạnh việc tổ chức chạy thêm tàu để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao giữa Hà Nội – TP. HCM, bắt đầu từ ngày 18/3.
Kế hoạch của Liên minh châu Âu (EU) về việc chấm dứt bán ô tô sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2035 đang đối mặt với nhiều thách thức.
Những nhân viên tuần đường sắt là đội ngũ quan trọng, đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến tàu, bên cạnh người lái và nhân viên gác chắn.
Một số hãng xe lớn đang điều chỉnh chiến lược, quay trở lại đầu tư vào động cơ đốt trong, thay vì dồn toàn lực cho xe điện.
Tỉnh Thái Nguyên sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, nhờ vị trí thuận lợi và giao thông liên kết chặt chẽ với Hà Nội.
0