Nghệ nhân dân gian Đặng Thị Mát | Người tốt quanh ta | 14/03/2024

Nghệ nhân Đặng Thị Mát được ghi nhận công lao trong việc tôn tạo, bảo tồn di sản và phát huy giá trị di sản văn hóa tâm linh tốt đẹp dân tộc không chỉ trong nước mà còn lan tỏa ra quốc tế. Năm 2019 bà Đặng Thị Mát - Thủ nhang Đền Thượng đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings vinh danh vì những đóng góp trong việc xây dựng và tôn tạo đền Thượng - đền thờ Tản Viên Sơn Thánh trên đỉnh núi Ba Vì.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồ Gươm luôn là nơi thu hút lượng lớn khách du lịch nước ngoài đến tham quan và trải nghiệm văn hóa. Bởi lẽ đó, nơi đây cũng đã trở thành "lớp học" ngoại khóa của rất nhiều học sinh, sinh viên mong muốn nâng cao khả năng giao tiếp tiếng bằng Anh của mình.

Liên tiếp phát hiện các vi phạm về an toàn thực phẩm và gian lận thương mại; Công an quận Ba Đình bắt giữ hai người nước ngoài lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Những lá thư ấm tình quân dân... là một số nội dung đáng chú ý có trong chương trình hôm nay.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ước tính mỗi năm, trung bình Hà Nội tăng thêm từ 40 nghìn đến 50 nghìn học sinh, tương ứng phải xây từ 30 đến 40 trường, mới có thể đáp ứng đủ chỗ học. Việc sắp xếp quỹ đất trong nội đô để xây dựng trường học là rất khó khăn, nhưng vẫn còn các cơ quan, xí nghiệp, nhà máy, hợp tác xã... trước đây được Nhà nước giao đất, lại bỏ hoang hoặc sử dụng sai mục đích.

Cả cuộc đời vì nước, vì dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành nguồn cảm hứng để các nhạc sĩ nước nhà viết nên bao bài hát hay ngợi ca Người. Mục câu chuyện văn hóa tuần này, mời quí vị cùng hòa mình vào những giai điệu đẹp viết về Bác kính yêu, là những bài ca đi cùng năm tháng, đã từng gắn bó trong ký ức của biết bao thế hệ.

Những cô bé cậu bé ở đất nước Nam Á say sưa múa hát, hòa mình và cảm âm nhạc Việt qua giai điệu, lời ca. Ngôn ngữ, âm nhạc, văn hóa Việt… mỗi ngày cứ thẩm thấu vào đời sống của người dân như một lẽ tự nhiên, bởi mong ước muốn tạo dựng một ngôi làng nhỏ dành cho người Việt tại Sri Lanka. Và người đặt những nền móng bước đầu này từ năm 2020 là sư thầy trụ trì Thích Pháp Quang.

Trong những năm qua, công tác phòng chống cháy nổ luôn là nhiệm vụ được các lực lượng chức năng của quận Cầu Giấy (Hà Nội) quan tâm thực hiện với phương châm “chủ động, không chủ quan” đi cùng với nhiều mô hình PCCC thiết thực.