Nghệ sĩ bày tỏ tiếc thương trước mất mát của đất nước

Bên cạnh những chương trình, đêm nhạc thông báo tạm dừng, các nghệ sĩ cũng bày tỏ sự kính trọng, niềm tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và gửi lời tiễn biệt một nhân cách lớn của dân tộc.

Trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ sự kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn. NSƯT Đăng Dương chia sẻ lại những kỷ niệm khi biểu diễn những chương trình nghệ thuật chính trị có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự.

NSƯT Lan Anh cũng là người thường xuyên được biểu diễn trong các chương trình nghệ thuật chính trị của đất nước và có cơ hội gặp gỡ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đêm nhạc thông báo tạm dừng, các nghệ sĩ Việt cũng bày tỏ sự kính trọng, niềm tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trên mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ đã đồng loạt thay ảnh đại diện mạng xã hội thành màu đen hay hình ảnh cờ rủ, bông hoa sen,..

NSND Lan Hương đăng ảnh cờ rủ, chia sẻ bài thơ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Tiễn người về mây trắng. Lòng se sắt tiếc thương. Một đời là sen ngát. Vạn cổ rạng bóng dương!".

NSƯT Chiều Xuân đăng ảnh Tổng Bí thư, bày tỏ sự tiếc thương: “Người tiên về cõi tiên, Chúng cháu biết ơn bác, chúng cháu xin tiễn biệt bác”.

NSND Tự Long bày tỏ sự đau buồn: “Xin vĩnh biệt bác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”

Trên trang cá nhân, NSND Mỹ Uyên cũng đăng hình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và viết: "Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho có ý nghĩa, để không phải xót xa, ân hận. Thích câu nói này của ông và quý ông vì điều ấy. Kính tiễn ông, người Cộng sản đúng nghĩa".

Nghệ sĩ Quang Thắng, Quang Tèo, NSƯT Xuân Hinh gửi lời chia buồn trên trang cá nhân, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn.

Tối 19/7, ca sĩ Tùng Dương đăng tải câu nói đầy mẫu mực của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:

“Tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất! Nếu ai cảm thấy cản trở, nhụt chí thì dẹp sang một bên cho người khác làm”.

Tầm vóc của một người đàn ông là để lại những giá trị lớn lao trong cuộc đời bằng chính những hành động cụ thể với sự tâm phục khẩu phục cùng sự truyền cảm hứng mạnh mẽ

Cháu sẽ nhớ mãi những khoảnh khắc trong các chương trình biểu diễn chào mừng có bác ngồi dự ở dưới”.

Nam ca sĩ chia sẻ lại hình ảnh bản thân biểu diễn và được đứng cùng sân khấu với Tổng Bí thư.

Ca sĩ Đông Hùng cũng chia sẻ niềm vinh dự đã có nhiều dịp được biểu diễn tại chương trình nghệ thuật chính trị. “Được hát trước bác trong rất nhiều chương trình chính trị là niềm vinh dự lớn của con. Kính cẩn nghiêng mình trước một nhà lãnh đạo tài ba, một con người đáng kính, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”.

MC Thành Trung bồi hồi chia sẻ lại kỷ niệm gắn liền với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:

MC Thành Trung bồi hồi chia sẻ lại kỷ niệm gắn liền với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

“Nhà tôi đối diện Tạp chí Cộng sản là nơi đầu tiên bác công tác.

Tôi nhớ đến năm cấp 2 thì bác là Bí thư Thành ủy và bác chuyển về ngôi nhà công vụ trên con phố song song với phố nhà tôi. Nhà tôi nằm ngay sau lưng nhà bác. Căn phòng riêng đầu tiên của tôi, năm đại học thứ 2 với 4m2 từ thời bao cấp của ba mẹ tôi, sát vách tường nhà bác.. Kính tiễn bác, một người con ưu tú của dân tộc.

Đất nước và nhân dân sẽ kế thừa, phát huy những thành tựu, di sản bác để lại. Tất cả cùng nhau gìn giữ, phát triển đất nước Việt Nam thêm giàu mạnh”.

Chung cảm xúc như vậy, các nghệ sĩ Trấn Thành, Trường Giang, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, diễn viên Huỳnh Lập, diễn viên Thu Trang, Midu, ca sĩ Lưu Hương Giang, ca sĩ Hương Tràm, rapper Đen, Hoa hậu H’Hen Niê…cũng bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên bày tỏ trên trang cá nhân: “Từ tận đáy lòng mình, con xin được cảm ơn và tri ân những đóng góp to lớn của bác dành tặng cho đất nước Việt Nam. Chúng con sẽ luôn tự hào, hãnh diện và nhớ ơn người.

VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC!

Đồng chí Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Nguyễn Phú Trọng”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.