Nghệ sĩ nhiếp ảnh và khoảnh khắc Ngày Giải phóng

Với nghệ sĩ nhiếp ảnh Đinh Quang Thành - một phóng viên luôn theo sát các chiến sĩ giải phóng chụp ảnh, đưa tin chiến trường từ Đà Nẵng vào đến Sài Gòn, ký ức hào hùng của ngày 30/4/1975 lịch sử luôn in đậm trong tâm trí ông.

Bức ảnh nổi tiếng “Bộ đội sư đoàn 10 - Quân đoàn 3 đánh chiếm sân bay Tân Sơn Nhất", do nghệ sĩ nhiếp ảnh Đinh Quang Thành ghi lại ngay thời điểm trưa ngày 30/04/1975đã mang lại cho ông nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế. Hơn một ngàn bức hình được nhà báo - nghệ sĩ nhiếp ảnh Đinh Quang Thành chụp trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã trở thành một kho tư liệu ảnh lịch sử quý giá của dân tộc.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đinh Quang Thành

Là một nhà báo chiến trường xông xáo của Thông tấn xã Việt Nam, suốt trong quá trình đi tác nghiệp tại các trận địa, mặc cho mưa bom bão đạn, nghệ sĩ nhiếp ảnh Đinh Quang Thành vẫn luôn kề vai, sát cánh cùng các chiến sĩ để có thể “chộp" được những khoảnh khắc quý giá. Mỗi bức ảnh ông chụp đều gắn với những kỷ niệm, những câu chuyện đáng nhớ trong cuộc đời cầm máy của mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND thành phố Hà Nội vừa thông qua đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023 - 2025.

Hành giả Minh Tuệ - một người đang tự tu theo lối khổ hạnh, xưng “con” trong giao tiếp, không nhận là Thầy chùa, ngày ăn một bữa, mặc áo vá, tối ngủ ở gốc cây, nghĩa địa, nhà hoang, không nhận tiền cúng dường đang trở thành tâm điểm chú ý của mạng xã hội và nhận những luồng ý kiến trái chiều.

Tuyến đường quốc lộ 1A đi qua hai huyện Thường Tín, Phú Xuyên có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, nhất là các ngày cuối tuần. Một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông không tuân thủ luật nên việc đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến luôn được đội CSGT địa bàn quyết liệt thực hiện.

Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt đầu tư dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn, phấn đấu hoàn thành trong năm 2027.

Trước tình trạng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thường xuyên xảy ra ngập úng khi trời mưa, đại diện Ban Quản lý dự án đã lý giải nguyên nhân.

Để ngăn chặn tình trạng nhiều xe máy đi vào làn đường dành cho ô tô trên cầu vượt nút giao Mai Dịch, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lắp đặt thêm dải phân cách di động gần như khép kín Vành đai 3 trên cao ở hai đầu nút giao.