Nghệ sĩ sống 10 ngày trong chai thủy tinh

Giữa không khí sôi động của Thế vận hội Olympic Paris 2024, một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt vừa khác lạ vừa hấp dẫn đã xuất hiện trên bờ một dòng kênh phía trước sân vận động Stade de France.

Nhiều người qua đường tò mò khi thấy một chai thủy tinh xuất hiện trên kênh Saint Denis. Chiếc chai trong suốt có chiều dài 6 m và chiều rộng 2 m. Bên trong là nghệ sĩ Abraham Poincheval sống trong vòng 10 ngày với mong muốn khám phá giới hạn của sự cô lập trong khi vẫn tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

Nghệ sĩ Abraham Poincheval chia sẻ: “Rất nhiều người đặt cuộc sống của mình lên mạng xã hội. Tôi băn khoăn về cách chúng ta tổ chức cuộc sống mà chúng ta biết rằng mình đang bị theo dõi mọi lúc”.

Nhiều người qua đườngi tò mò khi thấy một chai thủy tinh xuất hiện trên kênh Saint Denis.

Bên trong môi trường sống khác thường của mình, ông Poincheval có mọi thứ cần thiết như thức ăn và đồ uống, nhà vệ sinh khô ráo, tuabin gió nhỏ và các tấm pin mặt trời để sản xuất điện.

Hàng ngày ông có thể lắng nghe âm thanh của thành phố, thấy mọi người đến và đi, cũng như cảm nhận không khí của các sự kiện thể thao sẽ diễn ra gần đó. Những người muốn trao đổi với ông có thể  trò chuyện qua một chiếc ống màu đen.

Người dân địa phương cho biết: “Tôi nghĩ có một sự tương phản thú vị giữa nghệ thuật của sự bất động và sự sôi động của thể thao tại Thế vận hội. Tôi thấy nó rất hay”.

Buổi biểu diễn này là một phần của hành trình nghệ thuật lớn hơn, được thiết kế bởi các nhà chức trách của Paris, nhằm mục đích quảng bá kênh đào Saint-Denis nhân dịp Thế vận hội Olympic.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.