Nghệ sĩ thăng hoa trong chương trình “Bản giao hưởng hòa bình”

“Bản giao hưởng hòa bình” năm 2023 đã mang đến một chương trình nghệ thuật chất lượng cao với những ca khúc đã ăn sâu trong tiềm thức của mỗi người về Thăng Long - Hà Nội.

Chào mừng kỷ niệm 1013 năm Thăng Long – Hà Nội, 24 năm Thủ đô được UNESCO vinh danh là “Thành phố Vì hòa bình”, tối 26/10, Đài Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Bản giao hưởng hòa bình” năm 2023 với chủ đề “Sông Hồng cuộn chảy nỗi nhớ thương”, để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả Thủ đô.

"Bản giao hưởng hòa bình" năm 2023 để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả Thủ đô.

Tới dự chương trình có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành Hà Nội.

Lãnh đạo TW và Thành phố Hà Nội tham dự chương trình.

Với 16 tác phẩm về Hà Nội, "Bản giao hưởng hòa bình" năm 2023 đã kể một câu chuyện bằng âm nhạc về mảnh đất và tâm hồn của những con người luôn hướng về sông Hồng, dòng sông Mẹ theo dòng chảy thời gian, phù sa bồi đắp, đã hình thành nên một vùng đất đai màu mỡ, cung cấp của cải vật chất cho con người, và cũng nuôi dưỡng tinh thần của cư dân Thăng Long - Hà Nội. Mỗi nơi sông Hồng chảy qua, đều để lại những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc, mà nổi bật nhất vẫn là văn hóa Thăng Long. 

Tại chương trình lần này, với sự hội tụ của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, như: NSƯT Mai Hoa, NSƯT Tấn Minh, NSƯT Hoàng Tùng, ca sĩ Tùng Dương, Lan Anh, Tuấn Hiệp, Nam Tước, Thu Thủy và dàn nhạc thính phòng Thăng Long… "Bản giao hưởng hòa bình" năm 2023 đã mang đến một chương trình nghệ thuật chất lượng cao với những ca khúc đã ăn sâu trong tiềm thức của mỗi người về Thăng Long, Hà Nội.

"Bản giao hưởng hòa bình" năm 2023 mở màn ấn tượng với ca khúc "Cảm xúc tháng 10", được thể hiện bởi NSƯT Hoàng Tùng.
NSƯT Mai Hoa mang đến cho khán giả cảm xúc nồng nàn và da diết về Hà Nội với ca khúc "Mơ về nơi xa lắm".
NSƯT Hoàng Tùng, Tuấn Hiệp, Nam Tước và Thu Thủy với "Ngẫu hứng sông Hồng" của nhạc sĩ Trần Tiến.
"Hà Nội tôi chẳng bao giờ cũ" là thông điệp mà ca sĩ Tùng Dương gửi tới khán giả qua ca khúc "Hà Nội tôi", một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Cường.
Trong phần thể hiện ca khúc "Em ơi Hà Nội phố", ca sĩ Tùng Dương gây ấn tượng mạnh khi anh xuống dưới sân khấu để cùng khán giả cất lên những giai điệu.
NSƯT Tấn Minh mang đến cho khán giả những phút giây đầy cảm xúc khi thể hiện các ca khúc về Hà Nội như "Nỗi lòng người đi"  và "Hà Nội ngày trở về".
Những hình ảnh đặc trưng của Hà Nội được ca sĩ Lan Anh gửi tới khán giả qua ca khúc "Hà Nội ngày tháng cũ".
NSƯT Hoàng Tùng mang đến cảm xúc nhẹ nhàng và sâu lắng bằng ca khúc "Hà Nội nơi tìm về".
Ca sĩ trẻ Nam Tước trình diễn những ca khúc về Hà Nội theo một phong cách mới lạ.
Lãnh đạo Trung ương và TP Hà Nội tặng hoa các nghệ sĩ tham dự chương trình.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là cuộc thi thanh nhạc được tổ chức chuyên nghiệp, Tiếng hát Hà Nội năm 2024 đã trở lại, tiếp tục tìm kiếm, ươm mầm những tài năng âm nhạc trẻ.

Tour diễn The Music of ABBA sẽ diễn ra tại ba thành phố lớn: TP.HCM (5/10), Đà Nẵng (8/10), và Hà Nội (12/10). Khán giả sẽ được thưởng thức lại những bản hit nổi tiếng một thời như “Dancing Queen,” “Mamma Mia”, “SOS,”...

Tour lưu diễn “The Music of ABBA” của nhóm nhạc ARRIVAl FROM SWEDEN sẽ diễn ra tại ba thành phố lớn gồm: TP. Hồ Chí Minh (05/10/2024), thành phố Đà Nẵng (08/10/2024) và thành phố Hà Nội (12/10/2024). Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức sẽ đấu giá những vật phẩm vô giá của nhóm nhạc ABBA.

Đêm nhạc "Nghĩa tình phương Nam" là sự kiện văn hóa - nghệ thuật mang thông điệp gắn bó, sẻ chia giữa đồng bào miền Nam với miền Bắc ruột thịt để sức mạnh đoàn kết, tương thân tương ái luôn tỏa sáng trong mỗi người dân Việt ở những thời khắc khó khăn, hoạn nạn.

Tối 22/9, Đài Hà Nội đã có một đêm nhạc vô cùng ý nghĩa. Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” đã lan tỏa sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng tới đồng bào chịu nhiều đau thương và mất mát do thiên tai, đặc biệt là các em thiếu nhi.

Chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” không chỉ là đêm nhạc giàu tính nghệ thuật mà còn là không gian để các nghệ sĩ và cộng đồng, xã hội cùng chia sẻ với mất mát của các em nhỏ ở vùng bão lũ.