Nghệ sĩ vẽ tranh bằng máy đánh chữ cổ điển

Không dùng cọ vẽ, mà chỉ cần chiếc máy đánh chữ cổ điển, một nghệ sĩ người London, Anh đã tạo ra những bức vẽ tuyệt đẹp bằng hàng nghìn chữ cái và ký hiệu.

Nghệ sĩ người Anh James Cook đã nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ bức tranh tuyệt đẹp được in từ một chiếc máy đánh chữ cổ điển.

Anh James Cook bắt đầu sáng tạo tác phẩm nghệ thuật bằng máy đánh chữ vào năm 2014, cho một dự án ở trường. Sau đó anh thực sự cảm thấy đam mê phương pháp vẽ tranh mới này. Thông thường, một bức vẽ  bằng máy in anh sẽ mất khoảng một tuần. Còn với bức vẽ lớn anh mất từ hai đến 3 tháng.

Các tác phẩm từ máy đánh chữ của James Cook

Anh Cook cho biết tác phẩm anh cảm thấy hài lòng nhất là bức tranh đường chân trời của Lower Manhattan, anh vẽ nhân dịp kỷ niệm 400 năm thành lập khu phố này. Anh sử dụng khoảng 1 triệu chữ cái, chữ số, dấu chấm câu để tạo ra bức tranh.

Người nghệ sĩ đến từ London hiện đã tích lũy được một bộ sưu tập hơn 100 máy đánh chữ cổ điển trong số đó có chiếc máy in bản nhạc được anh đánh giá cao nhất bởi nó chứa các nốt nhạc thay vì bảng chữ cái. Nó là một chiếc máy quý hiếm và có thể tạo cho bức tranh vẻ đẹp đặc biệt.

Anh Cook cho biết anh có thể tạo ra khoảng 50 tác phẩm nghệ thuật mỗi năm và bán chúng thông qua trang web của mình. Nghệ sĩ chỉ thực hiện các bản in giới hạn từ khoảng 150 đến 400 bản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi Quy chế Rome của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có hiệu lực vào năm 2002, người ta hy vọng rằng kỷ nguyên miễn tội đối với các tội ác chiến tranh, tội ác chống lại loài người và tội diệt chủng sắp kết thúc.

Các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu vừa đạt được đồng thuận về việc cần có một luật mới về di cư nhằm đẩy nhanh quá trình trục xuất những người nhập cư không có giấy tở hợp pháp.

Trong bối cảnh chỉ còn hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử, cả hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ đều đang tiếp tục chạy đua quyết liệt để giành lấy sự ủng hộ từ những cử tri chưa quyết định. Nhập cư là một trong những vấn đề được cử tri Mỹ hết sức quan tâm trong cuộc bầu cử và thể hiện rõ sự khác biệt trong quan điểm của hai ứng cử viên.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar đã mang lại cơ hội hòa bình ở Trung Đông nhưng cảnh báo cuộc chiến ở Gaza vẫn chưa kết thúc và Israel sẽ tiếp tục cho đến khi các con tin được trả tự do.

Tổng thống Chính quyền Palestine Mahmoud Abbas đã tham dự Đại hội đồng Liên hợp quốc vào tháng trước để cảm ơn 124 quốc gia đã bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết đầu tiên của Palestine tại Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang sống trong tình cảnh nghèo cùng cực, với hơn một nửa trong số đó là trẻ em. Đây là đánh giá trong Báo cáo Chỉ số nghèo đói đa chiều (MPI) do Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Sáng kiến phát triển con người và nghèo đói Oxford (OPHI) công bố.