'Nghênh ngang' hàng cột điện giữa Quốc lộ 1A

Hàng cột điện tồn tại giữa Quốc lộ (QL) 1A từ năm 2012 cho đến nay, treo chằng chịt dây cáp viễn thông, không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến an toàn giao thông trên đoạn đường này.

Trên tuyến QL 1A đoạn qua xã Ngũ Hiệp, nhiều năm qua tồn tại những cột điện đứng giữa đường khiến cho người tham gia giao thông đi lại khó khăn, mất an toàn giao thông. Khu vực này có nhiều vụ tai nạn thương tâm, nhất là vào ban đêm do hàng cột điện này gây ra.

Tham giao thông qua đoạn đường này, nhiều người dân không mấy an tâm khi hàng loạt cột điện giữa đường, giữa ngã ba, buộc họ đi như "đánh võng" để tránh.

Những cột điện đứng giữa đường khiến cho người tham gia giao thông đi lại khó khăn

Để làm rõ nguyên nhân, phóng viên đã làm việc với Đại diện Công ty Điện lực Thanh Trì. Ðược biết, hàng cột điện trên thuộc dự án đầu tư "Cải tạo nâng cấp QL 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi" do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội quản lý. Không có cáp điện lực, toàn bộ là cáp viễn thông của các đơn vị Viettel, MobiFone Vinaphone, FPT...

Hệ thống dây cáp ngày một nhiều lên là do trong quá trình khai thác, các đơn vị đã nâng số lượng dây cáp; đồng thời, những dây cáp không sử dụng, các đơn vị không tháo bỏ, dẫn đến quá tải, dây cáp chằng chịt, gây mất an toàn giao thông.

Phía điện lực Thanh Trì đã có nhiều văn bản kiến nghị với các đơn vị liên quan, đồng thời hỗ trợ các đơn vị viễn thông bó gọn dây cáp treo để góp phần đảm bảo an toàn giao thông.

Trong khi chờ các Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội, huyện Thanh Trì hoàn thiện tuyến đường, các nhà mạng hạ ngầm cáp viễn thông.

Để sống chung với những "bẫy tử thần" kéo dài cả cây số và tồn tại hơn 10 năm nay, người dân phải tự tạo cho mình thói quen luồn lách giữa những cột điện đang bị "bỏ quên" giữa đường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được chính thức công bố. Bản quy hoạch được đánh giá là có ý nghĩa lớn trong việc tạo khí thế mới cho vùng kinh tế có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng để tạo đột phá phát triển nhanh, bền vững cho đất nước.

Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác cải cách hành chính năm 2024 và công bố kết quả đánh giá, chấm điểm cải cách hành chính năm 2023.

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Bé Pam, một em bé nổi tiếng trên mạng xã hội, được nhiều người yêu mến, trong đó viral nhất thời gian gần đây là hot trend "ngoan, xinh, yêu của mẹ đâu rồi?". Tuy nhiên, gần đây, xuất hiện một số hội nhóm anti em bé này. Tại sao Pam chỉ mới 2 tuổi đã thành mục tiêu bị ghét bỏ?

Mới đây, trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu xe buýt vận hành dừng đón trả khách đúng điểm dừng, lái xe đảm bảo an toàn giao thông.

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường bộ Cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.