Nghi can cướp tiệm vàng ngã xe tử vong khi bỏ chạy

Sau khi gây ra vụ cướp tại tiệm vàng, hai đối tượng đã bỏ chạy. Trên đường tẩu thoát, một thanh niên chạy xe máy với tốc độ cao và bắn súng về phía lực lượng làm nhiệm vụ, tự ngã dẫn đến tử vong tại khu vực gần cầu Cổ Chiên, phía bờ thuộc tỉnh Trà Vinh.

Ngày 1/12, liên quan đến vụ cướp tiệm vàng xảy ra tại thị trấn Châu Thành (huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh), cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Trà Vinh đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lại Thế Việt (sinh năm 2002) là sinh viên, ngụ tại huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng để phục vụ công tác điều tra.

Đối tượng Lại Thế Việt. Ảnh: CAND

Đối tượng Huỳnh Hải Quang (sinh năm 1986), ngụ tại thành phố Trà Vinh, trên đường tẩu thoát đã dùng súng bắn về phía Tổ tuần tra Công an huyện Càng Long. Quang nổ súng khi đang chạy xe máy với tốc độ cao nên đã tự ngã và dẫn đến tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào tối 30/11, Quang và Việt cầm súng xông vào cướp tiệm vàng ở huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Quang bước vào tiệm vàng và nổ súng trúng vào người bà L.T.P. (sinh năm 1958, chủ tiệm vàng) gây thương tích rồi dùng vật cứng đập bể kính tủ tiệm vàng, cùng Việt lấy trang sức bỏ vào túi nylon.

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ cướp tiệm vàng. Ảnh: CAND

Sau khi cướp tài sản, Quang và Việt lên xe máy tẩu thoát. Chủ tiệm vàng bị thương được đưa đi cấp cứu, sức khỏe đã tạm ổn. Tài sản thiệt hại khoảng 6 lượng vàng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ban giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, truy bắt nóng thủ phạm gây án.

Hiện trường vụ cướp được phong tỏa, phục vụ công tác điều tra. Ảnh: CAND

Các đơn vị nghiệp vụ đã chia nhiều mũi công tác lần theo và đón lõng hướng tẩu thoát của các đối tượng. Công an tỉnh cũng thông báo ngay cho Công an các đơn vị, địa bàn giáp ranh về đặc điểm, nhận dạng của thủ phạm gây án. Phát hiện ra Công an, đối tượng (xác định là Quang) đang trên đường bỏ trốn đã dùng súng bắn về phía Tổ tuần tra. Đối tượng lái xe máy với tốc độ nhanh, không làm chủ tay lái nên đã tự té dẫn đến tử vong tại chỗ.

Đối tượng Quang tự té khi lái xe máy tốc độ cao và tử vong tại chỗ. Ảnh: CAND

Đối tượng Việt bỏ trốn đến địa phận thuộc tỉnh Tiền Giang, đã bị lực lượng Công an tỉnh Trà Vinh và Công an tỉnh Tiền Giang bắt giữ trong đêm.

Tại Cơ quan điều tra, Việt khai nhận từng là sinh viên đại học tại Hà Nội và đã nghỉ học do nợ nần. 9 ngày trước, Việt đã quen biết với Quang qua mạng xã hội. Sau những lần trò chuyện, Quang rủ Việt đến Trà Vinh. Ngày 26/11, Việt đi xe khách đến Trà Vinh. Tại đây, cả hai chưa bàn bạc kế hoạch cướp tài sản. Vì vậy, Việt quay lại TP. Hồ Chí Minh để chờ tin của Quang.

Sáng 30/11, Quang yêu cầu Việt đến Trà Vinh để đi cướp. Trưa cùng ngày, Việt đến Trà Vinh và gặp Quang, bàn bạc kế hoạch cướp tài sản. Quang đưa cho Việt một khẩu súng và giữ một khẩu súng (dạng súng rulo, bắn đạn chì).

Tang vật được thu giữ. Ảnh: CAND

Chiều cùng ngày, Quang lái xe máy chở Việt đi dọc các tuyến đường để cướp tài sản. Cả hai chọn tiệm vàng Mỹ Trang 3 là địa điểm gây án.

Sau khi cướp tài sản, Quang và Việt lên xe máy tẩu thoát. Trên đường tẩu thoát, Quang đưa cho Việt một số tiền và yêu cầu thuê xe về TP. Hồ Chí Minh. Việt nghe theo, nhưng trên đường bỏ trốn đã bị bắt tại địa phận tỉnh Tiền Giang. Quang tẩu thoát về phía cầu Cổ Chiên, tự ngã, tử vong tại chỗ.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian gần đây, nhiều vụ tạt sơn lên xe ô tô liên tiếp diễn ra trên địa bàn thành phố Hà Nội. Mới nhất là vụ 8 chiếc xe bị tạt sơn ở Khu đô thị Sudico Mỹ Đình, Nam Từ Liêm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Mạnh Hà (sinh năm 1989, HKTT: Đông Kết, Khoái Châu, Hưng Yên) để điều tra về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý".

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân đang điều tra, xác minh vụ việc thi thể thai nhi trong túi nilon, treo trên thân cây tại đường Nguyễn Xiển.

Công an huyện Đông Anh đã tạm giữ hình sự hai đối tượng để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

Công an thành phố Hà Nội cho biết thông tin “người nước ngoài xuất cảnh khỏi Việt Nam phải làm thủ tục khai báo tạm vắng, nếu không sẽ bị xử phạt với mức tiền phạt lên tới hàng chục triệu đồng” là sai sự thật.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội, vừa phát đi khuyến cáo nhận diện thêm thủ đoạn mới của tội phạm công nghệ cao là lừa đảo qua tuyển dụng.