Nghi lọt đề thi Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2023

Sáng nay 28/6, trong khi các thí sinh đang làm bài thi, thì đề thi môn Ngữ văn được lan truyền trên mạng khá sớm so với thời gian hết giờ làm bài của thí sinh. Bộ GD-ĐT đã chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh.

Theo lịch thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT, thí sinh bắt đầu làm bài lúc 7h35, đến 9h35 sẽ thu bài. Tuy nhiên, đến thời điểm hơn 8h mạng xã hội đã lan truyền đề thi môn Ngữ văn.

Đề môn Ngữ văn của Bộ GD&ĐT (trái) và đề lan truyền trên mạng (bên phải)

 Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT mới nhất, thí sinh sau khi hết 2/3 thời gian làm bài có thể nộp bài thi nhưng không được ra khỏi khu vực dự thi. Thí sinh phải di chuyển sang phòng chờ để đợi đến khi hết thời gian làm bài thi. Đồng thời, quy chế cũng yêu cầu giám thị thu lại đề, giấy nháp trước khi các thi sinh ra khỏi phòng thi.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ đã nắm bắt và chuyển thông tin tới Cục An ninh Chính trị nội bộ, Bộ Công an, để vào cuộc xác minh. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Đồng thời, Bộ GD-ĐT khẳng định, thông tin trên không ảnh hưởng đến kỳ thi, vì khả năng tương tác chỉ ở một thí sinh.  Đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi. Bộ GD-ĐT đề nghị các Hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá, Thông tư 29 đã bước đầu tạo ra những chuyển biến tích cực trong nhận thức và cách quản lý dạy thêm, học thêm.

Việc trải nghiệm thực tế và tự mình tham gia vào các dự án về lịch sử sẽ góp phần bồi đắp, làm sâu sắc hơn nhận thức của các em học sinh về giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống của dân tộc.

Từ 97 đề tài dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố đã có 6 đề tài được chọn dự thi cấp quốc gia.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất bảo đảm tỷ lệ chi cho giáo dục đại học; xem xét, phê duyệt một số đề án, dự án đang được trình, không đợi chương trình mục tiêu quốc gia được phê duyệt.

Chất lượng nguồn nhân lực là vấn đề khó và phức tạp, đòi hỏi hoạch định chính sách thận trọng, khách quan, hướng đến mục tiêu cuối cùng là chất lượng.

Nhiều trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội đang từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học, thông qua sân chơi sản xuất video tiếng Anh.