Nghi phạm mưu sát ông Trump bị truy tố

Nghi phạm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố cấp liên bang với hai tội danh liên quan đến súng.

Nghi phạm này đã trình diện tòa liên bang ở bang Florida trong trạng thái bị còng tay.

Nghi phạm Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, sống tại bang Hawaii, bị cáo buộc tội sở hữu súng mặc dù đã có án tích và sở hữu súng có số serie bị xóa.

Theo CNN, quyết định đệ trình hai cáo buộc chống lại Routh có khả năng là động thái ban đầu, cho phép giới chức tiếp tục giam người này trong khi bổ sung thêm các cáo buộc khác.

Truyền thông Mỹ nhận định nhiều khả năng Routh sẽ đối mặt thêm các cáo buộc nghiêm trọng hơn trong quá trình cảnh sát tiếp tục điều tra và các công tố viên xúc tiến việc truy tố.

Trước đó, đội ngũ tranh cử của ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết nhiều phát súng đã được bắn về ông khi ông đang chơi golf tại sân golf của mình ở West Palm Beach, bang Florida, song may mắn ông Trump vẫn an toàn.

Nghi phạm Ryan Wesley Routh sau đó đã bị bắt giữ. Đây là âm mưu ám sát thứ hai nhằm vào ông Trump chỉ trong vòng 2 tháng. Hồi tháng 7, ông cũng bị bắn khi đang vận động tranh cử ở bang Pennsylvania.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bất chấp xuất khẩu đạt mức cao kỷ lục, thâm hụt thương mại trong tháng 8/2024 của Nhật Bản đã lên đến gần 700 tỷ yên (khoảng 4,9 tỷ USD) chủ yếu do đồng yên suy yếu đẩy giá nhập khẩu tăng cao.

Ngày 18/9, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) khóa 79 đã thông qua một nghị quyết yêu cầu Israel chấm dứt sự hiện diện bất hợp pháp tại các vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng trong vòng 12 tháng.

Ngày 18/9, các thành viên Nghị viện châu Âu đã kêu gọi nhanh chóng giải ngân viện trợ tài chính từ Quỹ Đoàn kết của khối để giúp chống lại thiệt hại do lũ lụt ở Trung Âu.

Các chỉ số chứng khoán lớn đã giảm nhẹ khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/9, đồng USD tăng giá trong phiên giao dịch đầy biến động sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed – Ngân hàng Trung ương) quyết định cắt giảm mạnh lãi suất.

Ngày 18/9, Điện Kremlin cho biết, các cơ quan của Nga chưa đưa ra bất kỳ cảnh báo nào về mức độ phóng xạ cao hơn trong khí quyển, sau khi Na Uy cho biết họ phát hiện thấy nồng độ phóng xạ Caesium (Cs-137) tăng cao gần biên giới Bắc Cực với Nga.

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.