Nghi phạm vụ xả súng tại Maine, Mỹ đã chết

Nghi phạm Robert Card, người bị cáo buộc thực hiện vụ xả súng điên cuồng ở bang Maine, Đông Bắc nước Mỹ, khiến 18 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương, được phát hiện đã chết.

 Truyền thông Mỹ tối 27/10 (giờ địa phương) dẫn các nguồn tin hành pháp cho biết, nghi phạm Robert Card được phát hiện đã chết do vết thương tự gây ra bằng súng, kết thúc cuộc truy lùng ráo riết kéo dài hai ngày của cảnh sát.

Nghi phạm vụ xả súng tại Maine đã chết. 

Các nguồn tin cho biết, thi thể của Robert Card được tìm thấy trong một khu rừng gần Lisbon, một thị trấn nằm cách nơi xảy ra các vụ xả súng ở Lewiston khoảng 8 dặm. Một quan chức thực thi pháp luật nói với CNN rằng, địa điểm đó gần với một nhà máy tái chế mà Card gần đây đã bị sa thải.

Trước đó cùng ngày, nhiều nguồn thực thi pháp luật nói với CNN rằng, khẩu súng mà Card dùng để thực hiện vụ thảm sát đã được mua hợp pháp chỉ vài ngày trước khi anh ta nhập viện và được yêu cầu tiến hành đánh giá tâm thần.

Cảnh sát Mỹ tiến hành truy lùng trên khắp miền Nam bang Maine. 

Cuộc truy tìm nghi phạm vụ xả súng đã được tiến hành trong hai ngày trên khắp miền Nam bang Maine. Trước khi thi thể của Card được tìm thấy, dự kiến hôm nay các thợ lặn ​​sẽ được triển khai làm nhiệm vụ tại sông Androscoggin, gần nơi chiếc xe của nghi phạm được tìm thấy. 

Một quan chức thực thi pháp luật nói với CNN rằng, một phần lý do khiến cuộc truy lùng chuyển hướng sang tìm kiếm trên sông là một mảnh giấy mà nghi phạm để lại và được chính quyền tìm thấy. Thông điệp trên đó cho thấy Card không mong mình còn sống khi mảnh giấy được tìm thấy và dường như nó giống như một lá thư tuyệt mệnh.

Vụ xả súng xảy ra vào tối 25/10 tại một sân chơi bowling và nhà hàng ở Lewiston đã khiến các nhà chức trách phải tiến hành cuộc truy lùng kéo dài hai ngày, ra lệnh trú ẩn tại chỗ và đóng cửa các trường học và cơ sở kinh doanh. Đây là vụ xả súng hàng loạt nguy hiểm nhất ở Mỹ kể từ vụ thảm sát năm ngoái tại một trường học ở Uvalde, Texas. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong một tuyên bố, quân đội Israel cho biết cửa khẩu Tây Erez đã được mở ở khu vực giữa Israel và phía Bắc Dải Gaza để chuyển hàng viện trợ nhân đạo.

Ai Cập cho biết họ sẽ chính thức tham gia vụ kiện Israel do Nam Phi đệ trình tại Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) cáo buộc Israel vi phạm nghĩa vụ theo Công ước chống diệt chủng năm 1948 liên quan đến người Palestine ở Dải Gaza.

Trang RT dẫn thông tin trên tờ tuần báo Welt am Sonntag của Đức khẳng định, tất cả 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí về các cam kết an ninh đối với Ukraine.

Chính quyền tỉnh Cavite, tỉnh cách thủ đô Manila hơn 30km, đã áp dụng chính sách cho phép công chức làm việc 4 ngày/tuần tại văn phòng, bắt đầu từ cuối tháng 4 đến tháng 7/2024. Nhân viên sẽ làm việc từ 7h sáng đến 6h chiều từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần.

Quốc hội Australia sẽ tổ chức một cuộc điều tra nhằm xem xét các tác động tiêu cực của các nền tảng truyền thông xã hội. Nhà chức trách cho rằng các nền tảng này có khả năng tiếp cận và kiểm soát đáng kể những gì người dân Australia nhìn thấy trực tuyến mà hầu như không bị giám sát chặt chẽ.

Trong bối cảnh xung đột vũ trang giữa quân đội Israel và lực lượng Hamas không có dấu hiệu hạ nhiệt ở Gaza, nhiều cuộc tuần hành ủng hộ người dân Palestine đã diễn ra tại nhiều nước trên thế giới.