Nghi phạm vụ xả súng tại Mỹ có tiền sử tâm thần

Giới chức bang Maine đã tổ chức họp báo thông tin về vụ xả súng tại thành phố Lewiston khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và 50 đến 60 người bị thương. Thông tin về nghi phạm cũng được công bố.

Sở cảnh sát Lewiston đã xác định nghi phạm Robert Card (40 tuổi) là người có liên quan đến hai vụ xả súng ở Mỹ.

Card là một huấn luyện viên sử dụng súng đã qua đào tạo, thuộc lực lượng dự bị của quân đội Mỹ tại Saco, bang Maine. Hè năm nay, đối tượng phải điều trị sức khỏe tâm thần. Theo điều tra, đối tượng đã gặp ảo giác về âm thanh và từng đe dọa xả súng tại căn cứ huấn luyện tại Saco.

Giới chức cảnh báo nghi phạm Card mang vũ khí nguy hiểm, kêu gọi công chúng báo tin nếu biết tung tích của đối tượng. Hiện trường vụ xả súng đã được phong tỏa để điều tra. Lực lượng chức năng đã tìm thấy chiếc xe liên quan đến đối tượng tại Lisbon - thành phố cách Lewiston 12,8km.

Trước đó, cảnh sát đã công bố các bức ảnh liên quan đến nghi phạm, bao gồm cả tấm ảnh đối tượng cầm súng trường và bức hình xe SUV màu trắng. Nhà chức trách đã khuyến cáo người dân Lisbon và Lewiston ở trong nhà trong lúc cảnh sát đang truy tìm nghi phạm.

Cảnh sát bang New Hampshire đang hỗ trợ công tác truy lùng, bao gồm cả triển khai trực thăng. Tổng thống Joe Biden đã gọi điện cho các nghị sĩ bang Maine cũng như Thống đốc Janet Mills và cam kết hỗ trợ sau vụ tấn công kinh hoàng này. 

Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất ở Mỹ từ tháng 8/2019, khi một tay súng nhắm vào những người mua sắm tại El Paso Walmart bằng súng trường AK-47, giết chết 23 người. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các cơ quan nhân đạo, y tế của Liên hợp quốc cảnh báo chiến dịch tấn công quân sự của Israel nhằm vào Rafah có thể dẫn đến một cuộc tàn sát dân thường.

Nga đã phản ứng mạnh mẽ trước những tuyên bố của Ngoại trưởng Anh David Cameron về việc cho phép Ukraine sử dụng vũ khí của Anh để tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga.

Hàng trăm lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để kiểm soát đám cháy tại một nhà máy công nghệ kim khí ở khu vực Lichterfelde, phía Tây Nam thủ đô Berlin, Đức.

Các trường đại học Mỹ đang thuê thêm lực lượng an ninh, sàng lọc những người dự kiến tham dự lễ tốt nghiệp và nhấn mạnh rằng, những hành vi gây rối đi quá giới hạn của những người biểu tình ủng hộ Palestine sẽ không được dung thứ.

Một tòa án Bỉ sẽ tổ chức một phiên điều trần vào ngày 17/5, để quyết định xem các công tố viên Bỉ hay EU có thẩm quyền tiếp tục cuộc điều tra vụ án ‘Pfizergate’ về hợp đồng mua vắc xin Covid-19 mờ ám liên quan đến Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen.

Trong một tuyên bố trên truyền hình ngày 3/5, người phát ngôn lực lượng Houthi tại Yemen Yahya Sarea khẳng định, nhóm này đã chuyển sang giai đoạn 4 của chiến dịch tấn công các tàu liên quan đến Israel trên các vùng biển quốc tế.