Nghị sĩ Nga yêu cầu thả người sáng lập Telegram

Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vladislav Davankov cho rằng Nga phải yêu cầu trả tự do ngay lập tức cho người sáng lập Telegram Pavel Durov được cho là đang bị giam giữ tại Pháp.

Theo truyền thông Pháp, ông Durov, 39 tuổi, mang hai quốc tịch Nga - Pháp, vừa bị bắt hôm qua tại sân bay Le Bourget ở Paris. Chính quyền Pháp tin rằng các quy tắc kiểm duyệt lỏng lẻo và công nghệ mã hóa đã cho phép tội phạm sử dụng rộng rãi ứng dụng nhắn tin Telegram.

Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vladislav Davankov viết trên Telegram rằng hầu như không ai đóng góp cho sự phát triển của các dịch vụ kỹ thuật số ở Nga và thế giới nhiều hơn ông Durov.

Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vladislav Davankov cho rằng Nga phải yêu cầu trả tự do ngay lập tức cho người sáng lập Telegram Pavel Durov

Ông Vladislav Davankov đã kêu gọi Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov yêu cầu nhà chức trách Pháp thả Pavel Durov khỏi nơi giam giữ, chính trị gia này viết trên Telegram rằng "Việc bắt giữ có thể có động cơ chính trị ".

Nhà sáng lập Telegram Durov sinh ra tại St. Petersburg. Năm 2006, ông thành lập nền tảng truyền thông xã hội VK, thường được mô tả là Facebook của Nga. Năm 2013, ông ra mắt Telegram, hiện có hơn 950 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Durov rời Nga vào giữa những năm 2010 và chủ yếu sống ở UAE. Ông trở thành công dân Pháp vào năm 2021.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.