Nghi vấn lọt đề thi môn Toán

Chiều 28/6, trước nghi vấn lọt đề thi môn Toán, Ban chỉ đạo Quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh làm rõ, xử lý theo quy định và khẳng định thông tin này không ảnh hưởng đến kỳ thi.

Ban Chỉ đạo thi Quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 thông tin nhanh về bài thi môn Toán: Toàn quốc có 63 Hội đồng thi, gồm 2.272 điểm thi và 43.032 phòng thi với 1.007.403 thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh đến dự thi: 1.003.699, chiếm tỷ lệ 99.63%. Số thí sinh vi phạm quy chế thi là 2. Như vậy, kết thúc hai môn thi, cả nước có 13 thí sinh vi phạm quy chế thi. 

Tính đến 17 giờ ngày 28/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi. Bộ GD-ĐT đề nghị các Hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định. 

Bộ GD-ĐT đánh giá buổi thi Toán diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Bộ GD-ĐT đánh giá chung về ngày thi thứ nhất. Cụ thể, các buổi thi Ngữ văn, Toán diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. Các Hội đồng thi đã thực hiện tốt các phương án dự phòng nên đã xử lý kịp thời các tình huống bất thường, bảo đảm tổ chức thi an toàn, nghiêm túc.

Đối với môn thi Ngữ Văn, đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi bài thi Ngữ văn và bài thi Toán nằm trong chương trình THPT, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng có sự phân hóa phù hợp, đạt mục đích làm căn cứ xét công nhận tốt nghiệp phổ thông và cung cấp dữ liệu tin cậy để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp tham khảo sử dụng trong tuyển sinh.

Đề thi lan truyền trên mạng vào khoảng 8h ngày 28/6/2023.

Về việc ảnh chụp đề thi môn Văn xuất hiện trên mạng vào khoảng 8h ngày 28/6, Bộ GD-ĐT đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Thông tin trên không ảnh hưởng đến kỳ thi vì khả năng tương tác chỉ ở một thí sinh. Đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi. Bộ GD-ĐT đề nghị các Hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định.

Về thông tin "câu nghị luận văn học trong đề thi môn Ngữ văn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sử dụng ngữ liệu trùng với ngữ liệu đã được sử dụng trong đề thi thử tốt nghiệp của địa phương", trước mắt, Ban Chỉ đạo nhận thấy: Việc đề thi sử dụng cùng một ngữ liệu là hoàn toàn bình thường. Sự khác nhau là cùng ngữ liệu đó nhưng mỗi đề thi có yêu cầu cụ thể khác nhau (phân tích, đánh giá, bình luận, nhận xét…).

Đề thi toán nghi bị tuồn ra bên ngoài dù đang trong thời gian làm bài. Ảnh: Tuổi trẻ

Về nghi vấn lọt đề thi môn Toán, Ban Chỉ đạo đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh làm rõ, xử lý theo quy định. Hiện thông tin này không ảnh hưởng đến kỳ thi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

So với 10 năm trước, quy mô các cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài tại Hà Nội đang dần thay đổi đáng kể, tổng số học sinh trong hệ thống đã tăng gấp 3 lần.

Nghị quyết số 57 về đột phá phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia là cơ hội lớn để các trường nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước.

Khắc phục hạn chế, vướng mắc trong quá trình hỗ trợ học phí, chi phí sinh hoạt cho sinh viên sư phạm là nội dung nổi bật của Nghị định 60 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 116 được ban hành năm 2020.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ lựa chọn những dự án xuất sắc từ cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia để tiếp tục tranh tài tại Mỹ vào tháng 5/2025.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thí điểm học bạ số cấp trung học năm 2025.

Chuyển giao quản lý đối với lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp đã tạo điều kiện để lĩnh vực này tiếp cận tốt hơn với các chính sách đồng bộ, từ quản lý, hạ tầng, đến phát triển nguồn nhân lực.