Nghĩa tình Hà Nội - Quảng Trị

Trong chuỗi hoạt động tri ân, phát huy tinh thần đền ơn đáp nghĩa kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, đoàn công tác thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong dẫn đầu đã kết thúc chuyến hành trình về với Quảng Trị - mảnh đất sâu nặng nghĩa tình đồng chí, đồng bào.

"Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi

Thành Cổ rộng sao đồng đội tôi nằm chật 

Mỗi tấc đất là một cuộc đời có thật

Cho tôi hôm nay đến nghẹn ngào". 

Bên dòng sông Thạch Hãn, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong và các thành viên đoàn công tác đã thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Mảnh đất này đã đi vào huyền thoại gắn liền với sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ và thị xã Quảng Trị mùa hè năm 1972.

Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong và các thành viên đoàn công tác thả hoa trên sông Thạch Hãn tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Đường 9, đoàn đại biểu thành phố Hà Nội thành kính dâng hương, dâng hoa, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các liệt sĩ đã nằm xuống vì độc lập tự do của dân tộc.

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền thắp hương tại khu mộ liệt sĩ Hà Nội, thuộc Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, nơi an nghỉ của các liệt sĩ thành phố Hà Nội có hai khu chính, gồm khu mộ liệt sĩ Hà Nội với 469 ngôi; khu mộ liệt sĩ tỉnh Hà Tây (cũ) với 888 ngôi. Các mộ liệt sĩ của huyện Mê Linh đặt tại khu mộ liệt sĩ tỉnh Vĩnh Phúc và mộ liệt sĩ huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Trong chuỗi hoạt động hướng về cội nguồn, đoàn công tác thành phố Hà Nội đã trao tặng nhà tình nghĩa, trao tiền hỗ trợ an sinh xã hội, trao quà cho gia đình có công và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Trị.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao biểu trưng hỗ trợ tỉnh Quảng Trị 3 tỷ đồng thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo. Ảnh Hồng Thái/ Kinh tế & Đô thị.

Những năm qua, phong trào “đền ơn đáp nghĩa” ở Hà Nội đã được các cơ quan, đơn vị triển khai tích cực với nhiều hình thức  phong phú, sinh động, vận động được các tầng lớp nhân dân cùng tham gia.

Đoàn đại biểu TP Hà Nội dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.

Theo Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu: “Truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam luôn được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội thực hiện một cách nghiêm túc. Thành phố tổ chức một đoàn của lãnh đạo thành phố cùng với Mặt trận Tổ quốc các sở, ban ngành vào tri ân và làm việc tại tỉnh Quảng Trị. Đây có thể nói là những việc làm mang ý nghĩa rất thiết thực, mang ý nghĩa giáo dục đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ Thủ đô”.

Đến Quảng Trị dịp này, đoàn công tác của thành phố Hà Nội  lan toả tinh thần sẻ chia, hợp tác cùng Quảng Trị trong nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội. Một trong những điểm nhấn là xây dựng công trình tiêu biểu tại Công viên Thống Nhất mang ý nghĩa hoà bình ở Khu Quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an thành phố (CATP) Hà Nội đề nghị người dân hạn chế đi lại trong thời gian cơn bão số 3 đi vào miền Bắc.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả mưa bão ngay trong đêm.

Hai tuyến tàu điện tại Hà Nội đã dừng chạy để đảm bảo an toàn. Các tuyến xe buýt cũng đã dừng chạy.

Tính đến 15h chiều 7/9, đã có gần 540 cây xanh ở Hà Nội bị đổ, gãy do ảnh hưởng của bão số 3. Các cán bộ, công nhân Công ty Công viên cây xanh đã và đang nhanh chóng xử lý tại hiện trường.

Từ 20 giờ tối 7/9, bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội, khoảng một tiếng sau đó tâm bão quét qua khu vực phía Bắc nội thành Hà Nội bao gồm các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh.

Chiều 7/9, Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã có báo cáo Thường trực Thành ủy về công tác ứng phó bão số 3 (tính đến 16 giờ ngày 7/9).