Nghiêm cấm gửi thầu phụ trong thi công dự án giao thông
Các nhà thầu được lựa chọn phải đáp ứng điều kiện năng lực, kinh nghiệm, nguồn lực tài chính thực hiện dự án, gói thầu. Phải đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu của dự án.
Nghiêm cấm các hành vi đưa, nhận, môi giới hối lộ; lợi dụng chức vụ quyền hạn để can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động đấu thầu.
Hành vi dàn xếp, thông thầu, chia nhỏ gói thầu để chỉ định thầu, đặt ra các điều kiện bất hợp lý, không phù hợp trong hồ sơ mời thầu/hồ sơ yêu cầu, có các hành vi cản trở, hạn chế sự tham gia của các nhà thầu cũng sẽ bị nghiêm cấm.
Giữa một thành phố đông đúc, dường như chúng ta kết nối nhiều hơn trong một nhịp độ hối hả mỗi ngày, thật khó để tưởng tượng rằng có những người cảm thấy lạc lõng, cô đơn - ngay giữa đám đông. Đặc biệt là giới trẻ, những người luôn được coi là thế hệ hiện đại, năng động, lớn lên cùng công nghệ và mạng xã hội, lại càng dễ rơi vào trạng thái cô đơn.
Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại nút giao Hào Nam - Cát Linh (quận Đống Đa), Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thực hiện thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường An Trạch, quận Đống Đa.
Những ngày cuối năm là thời điểm sôi động tại các chợ và siêu thị, cùng với lượng người thì lượng hàng hóa cũng tăng cao, đặc biệt là các loại hàng dễ cháy. Chính vì vậy, việc chủ động thực hiện các biện pháp để phòng chống cháy nổ phải được đặt lên hàng đầu.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phấn đấu năm 2025, ngành du lịch đón và phục vụ 22-23 triệu lượt khách du lịch quốc tế; 120 -130 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ du lịch ước đạt 980.000 - 1,050 triệu tỷ đồng.
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6440 phê duyệt danh mục tuyến đường, phố được sử dụng tạm thời một phần lòng đường để trông giữ phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội có khoảng 1.000 dự án nhà cao tầng, đứng thứ hai cả nước. Nhiều khu chung cư cũ được thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư cải tạo, tuy nhiên vì hàng loạt lý do như: cơ chế, chính sách bù đắp tài chính không còn phù hợp với quy định hiện hành đã “buộc chân" việc cải tạo và sửa chữa những dự án này.
0