Nghiên cứu cơ chế xuất khẩu điện gió, điện mặt trời

Bộ Công Thương vừa được giao nghiên cứu cơ chế phát triển điện gió, điện mặt trời để xuất khẩu theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà.

Tại thông báo kết luận cuộc họp về dự thảo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII - cơ sở để đầu tư, xây dựng các dự án nguồn, lưới điện - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Công Thương nghiên cứu cơ chế để xuất khẩu điện gió, mặt trời.

Việc này nhằm tận dụng tiềm năng và tạo giá trị gia tăng và là tiền đề phát triển ngành công nghiệp năng lượng tái tạo thời gian tới. Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương và các tỉnh rà soát cụ thể hóa danh mục các dự án nguồn điện tái tạo sẽ triển khai nhất là tới 2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều hửng nắng.

Bộ Tài chính cho biết, thu ngân sách nhà nước 4 tháng đầu năm ước đạt 733 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách 522 nghìn tỷ đồng. Ngân sách nhà nước đang bội thu 211 nghìn tỷ đồng.

Từ ngày 11/5 đến ngày 15/5, thành phố Hải Phòng sẽ tổ chức trình diễn Festival Khinh khí cầu năm 2024 với chủ đề "Bay lên Hải Phòng! Bừng sáng miền di sản". Đây là hoạt động được trình diễn lần đầu tiên trong Lễ hội Hoa phượng đỏ.

Cục thuế Hà Nội đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân và mã số thuế cá nhân đạt tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu của Bộ Công an xấp xỉ 93%. Với việc đồng bộ dữ liệu này, từ việc không xác định được các đối tượng kinh doanh trên nền tảng số, cơ quan thuế đã xây dựng được kho dữ liệu quan trọng, làm cơ sở cho công tác quản lý thuế, tránh thất thu trong lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ phương châm, quan điểm xuyên suốt: Con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, là nguồn lực, động lực phát triển sông Hồng.

Tối 8/5, khi làm nhiệm vụ tại chốt phía Bắc cầu Thăng Long, địa phận xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, Đội CSGT đường bộ số 15 đã phát hiện và kịp thời hỗ trợ bé trai 12 tuổi, đi lạc từ Vĩnh Phúc, về với gia đình an toàn.