Nghiên cứu phương án thu phí không dừng áp dụng trả tiền sau

(HanoiTV) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang nghiên cứu áp dụng hình thức trả tiền sau đối với xe dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC). Áp dụng hình thức trả sau sẽ giúp khắc phục tình trạng xe thiếu tiền trong tài khoản.

Hiện nay quy trình thu phí tự động không dừng sẽ được đơn vị dịch vụ ETC thu từ chủ xe và trả tiền cho nhà đầu tư dự án BOT mỗi ngày. Trong trường hợp áp dụng chính sách trả tiền sau sẽ ảnh hưởng đến việc thu hồi vốn của nhà đầu tư. Nhưng chính sách trả sau cũng sẽ giúp chủ xe không cần phải nạp tiền và duy trì khoản tiền "nhàn rỗi" ở trong tài khoản, tránh những lỗi và bất cấp từ đơn vị thu phí.

Sau gần 20 ngày thu phí không dừng trên 10 tuyến cao tốc, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang ghi nhận hai nhóm lỗi liên quan từ phía chủ xe và trạm thu phí. Nhóm lỗi liên quan đến trạm thu phí bao gồm hệ thống quẹt thẻ lỗi dẫn đến chủ xe phải chờ đợi, trừ phí hai lần khi qua trạm, không di chuyển cũng bị trừ phí,...

Nhóm lỗi liên quan đến người dùng đa phần là không dán tem thu phí tự động không dừng và đến cao tốc bắt đầu mới dán, khiến xe chưa kịp kích hoạt thu phí không dừng.

Những lỗi phát sinh kể trên khiến chủ xe cũng bức xúc hơn khi di chuyển trên các tuyến cao tốc. Đặc biệt quy định phải có đủ tiền tối thiểu khi di chuyển trên cao tốc, cũng khiến chiều chủ xe bức xúc và khó chịu.

Ngoài những vấn đề kể trên, sự kết hợp thiếu toàn vẹn từ hai đơn vị là VETC và ePass cũng khiến nhiều chủ xe vất vả mới có thể sử dụng và di chuyển trên đường cao tốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian dừng bán tại nước ta, mẫu xe Suzuki Swift thế hệ mới đang được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối quý II năm nay.

Thị trường ô tô điện Đông Nam Á đang trở thành "chiến trường" khốc liệt, khi các nhà sản xuất Trung Quốc đổ bộ với tham vọng chiếm lĩnh thị phần. Tuy nhiên, con đường chinh phục thị trường đầy tiềm năng này vấp phải nhiều rào cản thách thức.

Hàng loạt chủ xe Mercedes tại Mỹ đã làm đơn kiện tập thể hãng xe này khi cửa sổ trời của xe có thể tự vỡ tung dù không có tác động ngoại lực, gây nguy hiểm cho người trong xe.

Toyota Việt Nam công bố triệu hồi tổng cộng 3.591 xe Toyota Wigo tại Việt Nam để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ.

Từ những mẫu xe địa hình như Land Rover Series I, dòng hatchback thực dụng Renault 4, đến biểu tượng xe cơ bắp Pontiac GTO hay siêu xe tiên phong Lamborghini Miura, mỗi chiếc xe đều đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử ngành ô tô.

Trên cả nước hiện có 66 cơ sở đăng kiểm đã trang bị thiết bị đo tốc độ sẵn sàng phục vụ kiểm tra phanh trên đường thử cho các xe rơ moóc và sơ mi rơ moóc, theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam.