Nghiên cứu tác động của pin mặt trời với môi trường nước

Những tấm pin mặt trời được thả nổi trên hồ, ao được cho là một cách làm kinh tế nhằm tối đa hóa không gian để sản xuất năng lượng tái tạo mà không cần sử dụng đất nông nghiệp. Nhưng, chúng ảnh hưởng như thế nào đối với môi trường nước? Một nhóm các nhà khoa học tại New York, Mỹ đã triển khai một dự án để tìm ra đáp án cho câu hỏi này.

Nhóm các nhà khoa học thuộc Đại học Cornell đã triển khai gần 400 tấm pin mặt trời trên ba hồ nước tại khu vực nghiên cứu Cornell, nằm gần sân bay Ithaca. Chúng sẽ tạo ra nhiều bóng râm hơn trên mặt nước, vì thế các nhà khoa học cần đánh giá ảnh hưởng của chúng đối với thực vật thủy sinh, động vật không xương sống dưới nước, phát thải khí nhà kính, cộng đồng vi sinh vật và các loại sinh vật khác

Lợi ích tiềm năng của việc cho phép triển khai tấm pin năng lượng mặt trời nổi trên các hồ chứa tại các bang của Mỹ là rất đáng kể. Theo các nhà lập pháp, đề xuất kế hoạch này có thể tiết kiệm đến hai triệu hecta đất và đáp ứng 10% nhu cầu điện năng của đất nước.

Các nhà khoa học cho rằng, khi mối quan tâm đến các tấm pin mặt trời nổi ngày càng tăng, thì việc chuyển đổi sang năng lượng tái tạo phải kết hợp tính bền vững ngay từ đầu để tránh mọi hậu quả xảy ra sau này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phòng thí nghiệm thuộc Viện Nghiên cứu Vũ trụ, Viện Hàn lâm Khoa học Nga thông báo một cơn bão từ cực mạnh cấp G4 đã bắt đầu xuất hiện trên Trái đất. Cơn bão có thể kéo dài từ 20 đến 40 tiếng và Trái đất đang bắt đầu chìm trong một đám mây plasma.

Hôm qua (11/5), các nước NATO đã tiến hành cuộc tập trận quân sự chung tại Estonia, nhằm thực hành triển khai quân đội một cách nhanh chóng để hỗ trợ đồng minh trong trường hợp bị tấn công.

Hệ thống y tế ở thành phố Rafah ở cực nam của Gaza đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng sau cuộc không kích mới đây của Israel. Hiện tại, thành phố này chỉ còn lại duy nhất một bệnh viện đang hoạt động chật vật khi thiếu nguồn cung y tế.

Với 143 phiếu thuận, 9 phiếu chống và 25 phiếu trắng, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 10/5 đã thông qua nghị quyết chấp nhận Palestine là thành viên thứ 194 của Liên hợp quốc. Tuy nhiên, dự kiến Mỹ sẽ phủ quyết nghị quyết này tại Hội đồng Bảo an, đài RT đưa tin.

Sau khi Tổng thống Mỹ từ chối cung cấp một số vũ khí cho Israel, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông hy vọng ông và Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể giải quyết những bất đồng về cuộc chiến ở Gaza.

Ba người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở khoảng 20 hành khách bị rơi từ trên cầu xuống sông Moika ở thành phố St Petersburg của Nga.