Nghiên cứu xây đường trên cao tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ

Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đang nghiên cứu ba phương án mở rộng cao tốc lên 12 làn xe, trong đó có hai phương án xây đường trên cao.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration -:-
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time -:-
1x

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là tuyến giao thông huyết mạch phía Nam Thủ đô Hà Nội, dài 29 km, bề rộng 33,5 m, 6 làn xe cơ giới; hiện lưu lượng khoảng 85.000 xe/ngày đêm, vượt thiết kế khoảng 55.400 xe/ngày đêm. Để đáp ứng nhu cầu lưu thông vận tải, Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã đưa ra các phương án mở rộng, cụ thể;

Phương án 1 mở rộng hai bên cao tốc theo quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045, trong đó đoạn đầu từ Pháp Vân đến vành đai 4 quy mô 12 làn xe, đoạn vành đai 4 - Phú Thứ (Hà Nam) 10 làn xe, tổng chiều dài tuyến khoảng 40 km.

Phương án 2 xây dựng đường trên cao 6 làn xe đi trên dải phân cách giữa từ Pháp Vân đến Đại Xuyên dài 29 km, bên dưới giữ nguyên hiện trạng 6 làn xe. Đoạn từ Đại Xuyên đến Phú Thứ mở rộng hai bên lên 10 làn xe theo quy hoạch.

Phương án 3 xây dựng đường trên cao 6 làn xe từ Pháp Vân đến cầu vượt Khê Hồi (Thường Tín, Hà Nội) dài khoảng 10 km, bên dưới giữ nguyên 6 làn xe. Đoạn còn lại từ cầu vượt Khê Hồi đến Phú Thứ mở rộng đường bên dưới theo quy hoạch 10-12 làn xe.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã yêu cầu nhà đầu tư nghiên cứu mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo phương thức PPP để đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm ùn tắc giao thông, từng bước hoàn thiện quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bộ Xây dựng giao Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và các cơ quan đơn vị triển khai bước tiếp theo bảo đảm tuân thủ quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Tổng Bí thư Tô Lâm đã từng nhấn mạnh: Việc tinh gọn bộ máy hệ thống chính trị, sáp nhập cấp tỉnh không đơn thuần là điều chỉnh địa giới hành chính, mà là điều chỉnh không gian kinh tế. Quán triệt tinh thần đó, đồng thời nhằm tận dụng tối đa tiềm năng biển của đất nước, việc sáp nhập tỉnh theo hướng hướng ra biển được cho là giúp mở rộng giao thương với bên ngoài, tăng thêm tính liên kết cho các vùng miền và mở cửa ra thế giới.

UBND thành phố Hà Nội đang xem xét đề nghị của Công ty cổ phần Bitexco liên quan đến việc tiếp tục thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị Nam đường vành đai 3 - phần còn lại khoảng 6,6 ha, trong phiên họp sáng 24/3.

Bảo đảm kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh và thực hiện các giải pháp ngay từ cơ sở theo phương châm "bốn tại chỗ" là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị về đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa bàn khu vực Tây Bắc và phụ cận, sáng 24/3.

Quá trình sửa đổi Hiến pháp dự kiến lấy ý kiến nhân dân trong một tháng và tổng hợp trong 5 ngày, diễn ra trong tháng 5, tháng 6 năm 2025.

Ban Chỉ đạo chuyển đổi số các cơ quan đảng, đoàn thể thành phố Hà Nội đã cùng đại diện các đơn vị liên quan trao đổi về Kế hoạch triển khai Đề án chuyển đổi số trong các cơ quan đảng thành phố Hà Nội, tại phiên họp thứ nhất sáng 24/3.

Vỉa hè xuống cấp tại Hà Nội là nỗi ám ảnh, không chỉ làm ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị mà còn đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của người đi đường.